“ ธีระทัศน์ “ ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ ติดตามโครงการทำถนนของ อบจ.สุรินทร์ หลังชาวบ้านร้องเรียน

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ ติดตามโครงการทำถนนของ อบจ.สุรินทร์ ตามคำร้องเรียนของชาวบ้าน

วันที่ 26 มกราคม 2565 นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีปฏิบัติงานกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ องค์การบริหารจังหวัดสุรินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่ติดตามข้อเท็จจริงและรับฟังความคิดเห็นโครงการทำถนนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อออนไลน์ กรณีโครงการทำถนนไม่ได้มาตรฐานและอาจมีการทุจริต

โดยเฉพาะถนนสายบ้านป่าเวย ตำบลเกาะแก้ว – เขตตำบลหมื่นศรี อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์  ที่เป็นประเด็นในสื่อออนไลน์ พบว่าทางผู้คุมงานได้มีการเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จ ในเบื้องต้นได้มีการตรวจสอบให้ดำเนินการแก้ไขจุดที่ได้ทำการร้องเรียน ซึ่งจะมีการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกันแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

หลังจากนั้นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประชุมสรุปติดตามผลการดำเนินโครงการทำถนนของ อบจ.สุรินทร์ ที่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุดวันนี้ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีปฏิบัติงานกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมสรุปผลการติดตามผลการดำเนินโครงการทำถนนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ที่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีโครงการทำถนนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งก่อสร้างในพื้นที่ไม่ได้มาตรฐาน และอาจมีการทุจริต โดยมี รองนายกองค์การบริหารจังหวัดสุรินทร์ ท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง สื่อมวลชนร่วมให้ข้อมูล และชี้แจงรายละเอียด

จากการประชุม นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ได้ให้ข้อสังเกตเรื่องการอนุมัติโครงการพัฒนาก่อสร้างถนนในบางอำเภอว่าได้รับจัดสรรงบประมาณในทุกๆ ปี แต่บางอำเภอไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณ ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากชั้นตอนการดำเนินการขอรับงบประมาณสนับสนุน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริง และทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยจากการลงพื้นที่ได้เห็นความตั้งใจถึงการแก้ปัญหาบางพื้นที่ เช่น โครงการก่อสร้างถนนลาดยางบ้านป่าเวย ตำบลเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ที่ผ่านมาอาจพบปัญหาถนนเกิดการชำรุดเสียหาย เนื่องจากเกิดน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝน น้ำรอการระบายนานเกินกว่า 1 เดือน เป็นสาเหตุของการชำรุด โดยได้มีการแจ้งผู้รับเหมาและอยู่ระหว่างการซ่อมแซมเพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้รับความสะดวกโดยเร็วแล้ว

นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ กล่าวว่า ทางองค์การสบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะส่วนโยธาให้เข้าตรวจสอบถนนที่เป็นพื้นที่ทาง อบจ.สุรินทร์ ดูแลว่าชำรุดเสียหาย ก็จะแจ้งให้ทางผู้รับจ้างเข้าซ่อมแซม ในส่วนโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณทั้งหมดที่อยู่ระหว่างดำเนินการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการลงไปติดตามการดำเนินงานทุกๆเดือน เพื่อลดปัญหาและให้ผู้รับเหมาปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกำหนดของสัญญาจ้างต่อไป

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า