พ่อเลี้ยงเดี่ยวสุดเศร้า ลูกสาววัย3ขวบกว่าป่วยด้วยอาการชักตั้งแต่เกิด

จากเฟซบุ๊กทึ่ใช้ชื่อว่า  “ชัยวัฒน์ ยืนยง” ได้โพสต์คลิปลูกสาววัย 3 ขวบกว่ามีอาการชักเกร็ง มีข้อความว่า  สงสารใจจะขาด พาไปโรงบาลก็บอกไม่เป็นรัยมากให้รอดูอาการเอา…พ่อคงต้องนั่งเฝ้าระวังทั้งคืน…ดูแลกันต่อไปเท่าที่พ่อคนนี้จะทำได้… ทำให้มีการแชร์และส่งกำลังใจใก้พ่อเลี้ยงเดี่ยวคนนี้เป็นจำนวนมาก

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565   ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายชัยวัฒน์ ยืนยง อายุ31 ปีซึ่งเป็นคนโพสต์คลิปดังกล่าว และเป็นพ่อของเด็กหญิง วาสนายืนยง หรือน้องน้ำผึ้ง อายุ 3 ปี4 เดือน เด็กหญิงในคลิป ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนนั้นได้แต่งงานอยู่กินกับอดีตภรรยามาหลายปี จนมีลูกด้วยกัน 2 คน คนแรกตนได้ให้ภรรยาเลี้ยงดูและคนที่สองตนดูแลเอง คือน้องวาสนา ยืนยง หรือน้องน้ำผึ้ง อายุ 3 ปี4 เดือน น้องน้ำผึ้งนั้นเป็นเด็กคลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์เพียง 7 เดือน น้องน้ำผึ้งก็คลอดแล้วด้วยแม่ของน้องน้ำผึ้งนั้นมีอาการครรภ์เป็นพิษ จากนั้นเมื่อน้องน้ำผึ้งอายุได้ 4 เดือน น้องน้ำผึ้งก็จะมีอาการชักตัวเกร็งจนตัวเขียว เดือนหนึ่งชักถึง 5-6 ครั้งต่อเดือน และจะมีอาการชักช่วงเย็นๆหรือค่ำๆ ตอนกลางวันเป็นปกติ เป็นแบบนี้มาตลอดจนปัจจุบันนี้อายุ 3 ขวบ 4เดือนแล้ว ตนก็พาไปรักษาทั้งมีการเจาะเลือดเพื่อตรวจ ทั้งเอ็กเรย์ ทั้งเข้าอุโมงค์ MRI และเจาะไขกระดูกสันหลังเพื่อตรวจหาสาเหตุการชักของน้องน้ำผึ้งแต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุ ทุกวันนี้ก็ได้แต่รักษาตามอาการ กินยาตลอดทุกวันไม่เคยขาดตลอด3 ปีกว่า บางครั้งมีอาการชักต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อนอนดูอาการที่โรงพยาบาลนานถึง 20 วันแต่ก็ยังหาสาเหตุที่ทำให้น้องชักไม่ได้ ก่อนน้องจะชักก็ไม่มีอาการเตือนใดๆเล่นๆอยู่ก็ชัก ชักครั้งหนึ่งก็ประมาณ 10 -20 วินาทีได้  หลังจากอาการชักน้องก็จะมีอาการซึมไม่เล่นไม่กินนม ตนรู้สึกสงสารลูกมากๆที่ไม่สามารถทำให้ลูกหายจากอาการป่วยนี้ได้ ทางญาติๆของตนก็ทำทุกวิถีทางทั้งพาไปรดน้ำมนต์กับพระ ให้ร่างทรงดูว่าเป็นเพราะอะไร ก็ยังไม่ทราบสาเหตุในการป่วยของลูกสาวได้ รักษากลับมาก็ดีได้ไม่นานก็มีอาการชักเกร็งเหมือนเช่นเดิมอีก

นาย ชัยวัฒน์ ยืนยง ยังเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า ตนนั้นเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ต้องทำงานไปด้วยดูแลลูกสาววัย3 ขวบเศษไปด้วย  ยังโชคดีที่ทำงานเต็นท์รถมือสองได้อนุญาตให้ตนนำลูกไปเลี้ยงดูได้ที่เต็นท์รถ ปกติน้องน้ำผึ้งจะเป็นเด็กอารมณ์ดี ชอบฟังเพลงและเต้นตามเพลง แต่ด้วยน้องน้ำผึ้งเป็นเด็กคลอดก่อนกำหนดอาจทำให้ไม่แข็งแรงบวกกับมีอาการชักเกร็ง จึงทำให้น้องน้ำผึ้งยังไม่พูดและยังไม่คลานไม่เดิน พัฒนาการช้ามากกว่าเด็กปกติทั่วไป และดื่มได้แต่น้ำนมถั่วเหลืองเท่านั้น นมวัวดื่มไม่ได้จะมีอาการท้องเสีย

ตนจึงโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กถามเพื่อน เผื่อมีใครที่มีลูกหลานมีประสบการณ์อาการแบบนี้ให้ช่วยแนะนำวิธีที่ทำให้ลูกสาวของตนหายที่ หรือมีที่รักษาที่ชำนาญการโรคแบบนี้เพื่อตนจะนำไปรักษาและปฏิบัติตาม โดยหวังว่าวันหนึ่งลูกสาวของตนจะกลับมาเป็นปกติเหมือนเช่นเด็กคนอื่นๆทั่วไป

คลิปจากเฟซบุ๊ก “ชัยวัฒน์ ยืนยง”

ภาพ/ข่าว รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า