รวบสองผัวเมียชาวจีนข่มขู่พยายามฆ่าเพื่อน หวังเรียกเงิน 3 ล้าน

รวบสองผัวเมียชาวจีนแผ่นดินใหญ่ข่มขู่เพื่อนร่วมชาติพยายามฆ่า  หวังเรียกรับเงิน 3 ล้านบาทหลบหนีไม่รอดถูกตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 ตามรวบตัวได้พร้อมของกลางดำเนินคดี

จากกรณีที่ทางพนักงานสอบสวนสภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บทราบชื่อนายหวัง ( Mr.WANG XIAOYE ) อายุ 54 ปี สัญชาติจีน โดยถูกยิงเข้าที่บริเวณก้น ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบสวนนายหวัง ให้การว่า ได้มาทำธุระที่บ้านเลขที่ 14/13 ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ซ.7 หมู่บ้านจินดานิเวศน์ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ กับเพื่อนชาวจีน 2 คนเป็นชาย 1 หญิง 1 และได้มีการตกลงทำธุรกิจซื้อขายของโบราณ เป็นถ้วยจาน โบราณ  เเต่ไม่สามารถตกลงกันได้ แต่ชายหญิงชาวจีน ก็ไม่ยอมจะให้ตนซื้อของให้ได้ พร้อมทั้งได้บังคับข่มขู่จะเอาเงิน จำนวน 3 ล้านบาท พอตนไม่ยอมก็กลับถูกหญิงชาวจีน ชักอาวุธปืน ยิงเข้าที่บริเวณก้น 1 นัด จนนายหวัง ต้องวิ่งหลบหนีออกมาไปทางแม่น้ำปิง แล้วว่ายน้ำหลบหนีข้ามเเม่น้ำปิง เพื่อหนีตาย ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 6 ก.ค.65 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าคนร้ายทั้งสองคนคือ นางสาวลี (MS.LI MIN )อายุ 37 ปี สัญชาติจีน และนายหวังยู (.MR.WANG YU ) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ยฉ 8018 เชียงใหม่ หฃบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วขับมาตามเส้นทาง ไปที่อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อหวังข้ามเรือ ไปประเทศลาว แล้วต่อไปประเทศจีน ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการกสัดจับไว้ได้ที่ด่านตรวจ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่

พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒน์ชัย  ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกันสอบปากคำนางสาวลี  อายุ 37ปีและนายหวังยู อายุ 30 ปี สองชาวจีนสองผู้ต้องหาโดยทั้งสองคนยังให้การวกวน ไม่ยอมรับใดๆทั้งสิ้น

พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒน์ชัย  ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเราสอบสวนปากคำผู้เสียหายไว้หมดแล้ว ก็มีการยืนยันว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นคนพึ่งรู้จักกับผู้เสียหาย และผู้ต้องหาก็ไปรับผู้เสียหายมาบ้านที่เกิดเหตุเพื่อดูจาน ชาม เพื่อติดต่อซื้อขาย แต่เมื่อคุยกันเรื่องราคา ไม่รู้เรื่อง ทั้งสองก็พยายามบังคับให้ซื้อ แต่ผู้เสียหายไม่ซื้อ จึงทะเลาะมีปากเสียงกัน และทั้งสองก็บังคับให้จ่ายเงินก่อน 3 ล้าน แต่ผู้เสียหายไม่ยอม ก่อนที่นางสาวลี จะใช้อาวุธปืน ที่เป็นของคนไทยในบ้านดังกล่าว ที่ผู้ต้องหาเช่าไว้ ออกมายิง ผู้เสียหายก็วิ่งหนีโดดน้ำปิง ว่ายน้ำหนี และเมื่อก่อเหตุเสร็จผู้ต้องหาทั้งสองคนก็ขับรถหลบหนีหวังหนีกลับประเทศจีน แต่ถูกตำรวจเราทำการสกัดจับไว้ได้เสียก่อน ซึ่งคดีนี้แม้ผู้ต้องหาให้การวกวนไม่ยอมรับสารภาพใดๆ เราก็ดำเนินการตามหลักฐานพยานที่เรามี เบื้องต้่นเราก็ตั้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งสองในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” และกำลังสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อจะเพิ่มข้อหากรรโชกทรัพย์ และข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์ (overstay) เพราะผู้ต้องหาทั้งสองคนวีซ่าหมดอายุ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เขียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า