โฆษก กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า แถลงคืบหน้าเหตุปะทะคนร้ายดับ3ศพ ที่จะนะ จ.สงขลา

วันที่ 3 กพ.65 พันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าปิดล้อมพื้นที่บริเวณมัสยิดโค้กเคต หมู่ที่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา โดยหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วมได้สืบทราบพื้นที่เป้าหมาย คนร้ายจำนวน 4 คน เข้ามาหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย จากเบาไปหาหนัก เน้นการเจรจากับผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนในสถานที่ดังกล่าว โดยได้นำผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนเครือญาติ เกลี้ยกล่อม ให้ออกมามอบตัวเพื่อต่อสู้ทางคดีตามกฎหมาย

“ซึ่งการเจรจาไม่เป็นผล กลุ่มก่อเหตุรุนแรงวิ่งฝ่าวงล้อมและยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะ ทำให้ผู้ก่อเหตุรุนแรง เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อเบื้องต้นคือ นายศรัทธา อาแว  นายสุรินทร์ กาเส็ง  และนายอดินันท์ ดอเลาะ  จากการตรวจสอบตรวจยึดยืนอาวุธปืนซุ่มยิง จำนวน1 กระบอก , ปืน AK47 จำนวน 1 กระบอก และลูกโม่อีก 1 กระบอก  ทั้งนี้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เน้นการเจรจาเกลี้ยกล่อม ให้คนร้ายที่ยังหลบซ่อนอยู่ออกมามอบตัว คือนายจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ เพื่อต่อสู้ทางกระบวนการทางกฎหมาย ทั้งนี้ 4 คน เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ มีหมาย ป.วิอาญา หลายหมาย และเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา และมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่ ในช่วงที่ผ่านมา” โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว

พันเอกเกียรติศักดิ์  ยังกล่าวอีกว่า  อย่างไรก็ตาม ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยืนยัน มัสยิดเป็นศาสนสถาน เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ของพี่น้องในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จะไม่ปฏิบัติด้วยความรุนแรงอย่างแน่นอน หากผู้ก่อเหตุที่หลบซ่อนอยู่ไม่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ก่อน และใช้มัสยิดเป็นสถานที่ในการหลบซ่อนตัว จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข่าวที่บิดเบือน ที่มีผู้ที่ไม่หวังพยายามปลุกปั่น สร้างความแตกแยก ทั้งนี้ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่อยู่ พร้อมเจรจา คนร้ายที่เหลือออกมามอบตัว

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า