จับสาวหลอกขายของออนไลน์ ผู้เสียหายกว่า 150 คน

ตำรวจกันทรลักษ์จับกุมสาวรุ่นวัย 19 ปี มีหมายจับ 4 หมายทุกภาคของประเทศ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากหลอกขายของออนไลน์ ผู้เสียหายกว่า 150 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 25 พ.ค. 65 ที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ. นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ. ณรงค์ ทุมมา รอง สว. (สอบสวน) ได้ร่วมกันสอบสวน น.ส. วริศรา อินทนิล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 14 ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ หลังจากชุดสืบสวนติดตามจับกุมมาได้ตามมายจับ 4 หมาย คือเป็นหมายจับจากศาลจังหวัดฝาง จ.เชียงใหม่ ของ สภ.แม่อาย, ศาลแขวงเชียงใหม่ ของ สภ.ช้างเผือก, ศาลอาญาธนบุรี สน.เพชรเกษม, ศาลจังหวัดตะกั่วป่า ของ สภ.คุระบุรี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

พ.ต.อ. นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้น ได้มีประชาชนหลายรายมาแจ้งความร้องทุกข์ ว่า ถูกหลอกขายของออนไลน์ ผู้ก่อเหตุชื่อ น.ส. วริศรา อินทนิล จึงตรวจสอบชื่อบุคคลดังกล่าวในทะเบียนบุคคล พบมีหมายจับจากสถานีตำรวจทั้งหมด 4 หมาย จึงให้ตำรวจชุดสืบสวนไปจับกุมตัวมาสอบสวน ทราบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก จะต้องสอบปากคำผู้เสียหายก่อนจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามข้อหาดังกล่าว

นายณัฐกานต์  สาระจันทร์ อายุ 40 ปี 81 หมู่ 16 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม มาค้าขายอยู่ที่อำเภอกันทรลักษ์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเปิดร้านขายของชำ มีสินค้านาๆชนิด ถูก น.ส.วริศรา มาติดต่อซื้อของหลายครั้ง ซื้อบ้าง ถามราคาเฉยๆ ก็มีบ่อย และขอเลขบัญชีร้านไปตนคิดว่าเธอจะโอนเงินมาจ่ายค่าสินค้า เธอเอาสินค้าของร้านไปโพสต์ขายในราคาถูกกว่าที่ร้าน ผู้เสียหายหลายรายเห็นว่าราคาถูกกว่าร้านมาก จึงสั่งซื้อ ซึ่ง น.ส. วริศรา ให้ลูกค้าโอนเงินมาเข้าบัญชีร้าน เมื่อเธอรู้ว่าเงินโอนมาแล้วก็มารับเงินสดจากจากที่ร้าน โดยให้ค่าบัญชีครั้งละเล็กน้อย  จนตนถูกหมายเรียกจากตำรวจว่าฉ้อโกงทำให้ตนและร้านตนเสียหาย ตอนนี้ผู้เสียหายจากการถูก น.ส.วริศราหลอกได้รวมกลุ่มไลน์กันมีจำนวนกว่า 150 คน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า