ตชด.436 จับหนุ่มค้ายาเสพติด ยาไอช์ พร้อมอาวุธปืน คาบ้านพัก

วันนี้ 22 มีนาคม 2565 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย ตชด.436 สั่งการให้ ร.ต.อ.พรเทพ หมื่นแกล้ว รอง ผบ.ร้อย ตชด.436 สนธิกำลังกับ สภ.เมืองสตูล,เจ้าหน้าที่ตชด.436 ,กก.9 บก.รน.,ปทส.และกก.6บก.ปคม ,ตม.จว.สตูล เข้าจับกุมผู้กระทำความผิด พรบ. ยาเสพติดหลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีผู้ต้องสงสัยซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ ตามที่สายรายงานมา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบบุคคลมีลักษณะตามที่ได้รับแจ้งมาที่บ้านเลขที่ 511/6 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองขุดอำเภอเมืองจังหวัดสตูลพบว่ามีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นเพื่อเสพและจำหน่ายยาเสพติดจึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นประตูบ้านเปิดอยู่ภายในมีชายวัยรุ่นอยู่ 1 คนจึงได้ส่งเสียงเรียกและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยชายดังกล่าวได้แสดงอาการมีพิรุธหน้าซีดตัวสั่นจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงบัตรเจ้าพนักงานปปส.ของร.ต.อ.พรเทพ หมื่นแกล้ว รอง ผบ.ร้อย ตชด.436 หากว่าเนิ่นช้ากว่านี้บุคคลนั้นจะหลบหนีไปหรือทรัพย์สินนั้นอาจจะถูกโยกย้ายซุกซ่อนทำลายได้ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านทันทีโดยทราบว่าผู้ที่ควบคุมตัวชื่อนายวีระศักดิ์ หนูชูสุก

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามและพูดคุยกับนายวีระศักดิ์ว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่หรือไม่นายวีระศักดิ์ให้การว่ามียาเสพติดจึงซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเหลืองดำของตนซึ่งวางอยู่ด้านหน้าที่ตนนั่งอยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบปรากฏว่าพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์จำนวน 11 ถุงพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนและยังพบอุปกรณ์การเสพ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอลจำนวน 1 เครื่องอุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชิ้นจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาในที่เกิดเหตุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 ยา(ไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นใด

 

และได้ทำการสอบสวนหาต้นทางของยาเสพติดยาไอซ์ชนิดนี้ว่ามาจากไหนโดยนายวีระศักดิ์เปิดเผยว่าเอามาจากนายยิป(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อาศัยอยู่บ้านบันนังปุเลา ตำบลเจ๊ะบิลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูลโดยตนเองรับยาเมื่อประมาณช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์จำนวน 1 กิโลกรัมเพื่อหักลบกลบหนี้กันในจำนวนเงิน 120,000 บาท โดยนายหยิบจะให้น้องชายชื่อนายบ่าวนำยาเสพติดไปวางไว้ที่ป่าละเมาะข้างทางริมถนนบ้านบันนังปุเลา ตำบลเจ๊ะบิลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูลโดยตนเองได้นำมาแบ่งจำหน่ายไปแล้วบางส่วนจนมาถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจับได้และนายวีระศักดิ์ก็ให้การยอมรับตลอดข้อกล่าวหา เพื่อนำยาเสพติดไปจำหน่าย ขาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 436 นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดนำส่งพนักงานสอบสวน สภเมืองสตูลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า