คลื่นลมแรงซัดเรือประมงพื้นบ้านล่มสูญหาย1คนที่เกาะยาว

คลื่นลมแรงซัดเรือประมงพื้นบ้านล่มสูญหาย1คนที่เกาะยาว เร่งค้นหาพบเรือจมแต่ยังไม่พบคน

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอเกาะยาว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต. พรุใน. อำเภอเกาะยาว ว่า นายก้อเฉ็ม อาษาราษฎร์ ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลพรุใน  อายุ ประมาณ 70 ปี  ได้ ออกเรือไปตกปลาในทะเล ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้(11 พ.ค.) ปัจจุบันยังไม่กลับบ้าน สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดเรือล่ม เนื่องจากมีฝนตกและ คลื่น ลมแรง และทราบว่าเรือลำอื่นๆที่ไปด้วยกันต่างเข้าใจว่า นายก้อเฉ็มฯ เดินทางกลับมาแล้ว ภายหลังจากที่สอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้น กลุ่มญาติๆได้นำเรือ ออกค้นหา ตั้งแต่ช่วงกลางคืนจนถึงเวลาประมาณ 03.00 น.แต่ยังไม่พบ จึงได้เดินทางกลับมาพักผ่อนและเตรียมเสบียงเพื่อค้นหาในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ทีมค้นหาได้ออกค้นหาตั้งแต่เช้าและได้เจอคราบน้ำมัน ที่ บริเวณที่ตกปลา ที่ๆมีคนเห็นครั้งสุดท้าย อยู่ทางทิศใต้ของเกาะใข่ในประมาณ4ไมล์ทะเล จึงได้ประสานขอรับความช่วยเหลือในการค้นหา จาก ศรชล. ตำรวจน้ำและ สำนักงานเจ้าท่า  และหน่วยพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 ออกทำการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ต่อมาทีมประมงพื้นบ้านในพื้นที่ซึ่งร่วมค้นหาได้พบเรือประมงที่จมอยู่พร้อมเครื่องยนต์ แต่ยังไม่สามารถดึงเรือขึ้นสู่ผิวน้ำ ทั้งลำได้ จากการดำน้ำลงตรวจสอบภายในเรือแล้วไม่พบยังไม่พบผู้ประสบภัย จึงกระจายกันออกค้นหาตามทิศทางที่กระแสน้ำไหล  และได้ยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากคลื่นลมแรง โดยจะดำเนินการค้นหาอีกครั้งหลังจากคลื่นลมสงบส่วนเรือที่จมอยู่ ยังไม่สามารถนำขึ้นได้คงผูกทุ่น หมาย แนวในทะเล ไว้ก่อน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า