ครูผวาโป๊ะเทียบเรือหน้า ร.ร.คณะราษฎร์ทรุดหวั่นนักเรียนตกน้ำ

ครูผวาโป๊ะเทียบเรือหน้า ร.ร.คณะราษฎร์ทรุดหวั่นนักเรียน 2,800 คน ตกน้ำ ร้องบิ๊กแจ๊สควักกระเป๋าช่วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 พล.ท.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายกอบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่สำรวจโป๊ะเทียบเรือชำรุดเสียหายมีรอยรั่ว ที่ท่าน้ำโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

เนื่องจากสภาพโป๊ะเทียบเรือชำรุดเสียหายมีรอยรั่ว ทำให้โป๊ะเอียงไปหนึ่งด้าน ทางครูของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี กังวลและกลัวจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นกับเด็กนักเรียนที่ใช้โป๊ะในการลงเรือข้ามฟาก เบื้องต้นประสานกองช่าง อบจ.ปทุมธานี มาตรวจสอบเพื่อทำการแก้ไขซ่อมแซมให้ใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

ด้าน นางสาวธรรญชนก  เจริญสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากตั้งแต่ปีที่แล้วช่วงเดือนตุลาคม 2564 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้สูงขึ้นมากส่งผลกระทบต่อโป๊ะเทียบเรือของโรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานีโดยมีสภาพเวลาน้ำขึ้นโป๊ะก็ไม่ลอยขึ้น เวลาน้ำลงโป๊ะไม่ยอมลงตามระดับน้ำ จนมาปี 2565 และเริ่มใกล้เปิดเทอมเห็นว่าสภาพโป๊ะเริ่มจมลงเรื่อย ๆ จึงได้ประสานไปที่ อบจ.ปทุมธานี จนได้รับความอนุเคราะห์จากท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานได้เดินมาสำรวจและตรวจดูสภาพและสั่งการให้ซ่อมแซมทันที่โดยท่านเดินทางมาที่โป๊ะเทียบเรือด้วยตัวเอง ซึ่งท่านก็มีความเป็นห่วงจึงประสงค์จะช่วยเหลือเหล่านักเรียนของโรงเรียนด้วย หากเปิดเทอมจะมีนักเรียนใช้โป๊ะเทียมเรือนี้ประมาณ 2,800 คนต่อวัน หากไม่มีการแก้ไขปรับปรุงอาจจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียนได้ ซึ่งวันนี้ได้มีช่างเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วนแล้วโดยช่างแจ้งว่าใช้เวลาไม่นานและทันนักเรียนเปิดเทอมแน่นอน

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากได้รับแจ้งจาก ทางโรงเรียนคณะราษฎร์ว่าโป๊ะเทียบเรือแห่งนี้จะต้องมีนักเรียนประมาณ 2,800 คนต่อวันใช้ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตลอด จะต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะว่าทางโรงเรียนจะต้องเปิดเทอม 100 เปอร์เซ็น หากสภาพโป๊ะเทียบเรือยังคงเป็นสภาพนี้อาจจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียน ผมจึงประสานให้บริษัทเอกชนฉีดโฟนใส่โป๊ะจอดเทียบเรือเพื่อพยุงโป๊ะให้ลอยน้ำ เพราะสภาพแบบนี้คาดว่าจะมีรอยรั่วบริเวณด้านล่างจนมีน้ำขังทำให้โป๊ะเทจนเสียสมดุลเอียงไปด้านหนึ่ง หากใช้วิธีเดิมคือยกขึ้นแล้วตัดส่วนที่ผุและแก้ไขก็จะช้าใช้เวลาเป็นเดือน เมื่อเราให้บริษัทรับฉีดโฟมมาดูพบว่าสามารถแก้ไขได้ภายในระยะเวลา 3 วันจะสำเร็จ และคงทนกว่า 10 ปี เบื้องต้นผมจะต้องใช้งบส่วนตัวไปก่อน เนื่องจากจะมาตั้งงบประมาณก็จะไม่ได้ในทันทีเพราะว่าเร่งด่วนจริง ๆ เด็กนักเรียนและครูต้องใช้ในไม่กี่วันนี้แล้ว หากแก้ไขช้าและจมไปจะเกิดอะไรขึ้น จะมาแก้ปัญหากันทีหลังก็จะไม่ทัน.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า