หนุ่มเจ้าของร้านน้ำตานอง พายุลูกเห็บถล่มร้านยับพัง สูญเงินลงทุนเป็นล้าน

เจ้าของร้านอาหารกึ่งผับ ถึงกับน้ำตานอง หลังจากโดนพายุลูกเห็บถล่มยับราบเป็นหน้ากลอง เหลือแค่โต๊ะเก้าอี้ เจ้าตัวเผย ร้านกำลังดีหลังมีการผ่อนคลาย แต่กลับโดนสูญไปกว่า 1 ล้านบาท หลังจากนี้คงจะต้องเริ่มนับหนึ่ง หนักกว่าช่วงโควิด

วันที่ 29 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในจังหวัดบุรีรัมย์ หลายพื้นที่ บางแห่งมีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะอำเภอลำปลายมาศ ได้รับผลกระทบมากที่สุด

ล่าสุดได้รับรายงานว่า ได้มีร้านอาหารกึ่งผับ ตั้งอยู่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายทั้งอาคาร จากการตรวจสอบ พบว่าร้านอาหารดังกล่าวชื่อ LA พบว่าแทบจะไม่มีสภาพร้านเหลืออยู่ ทั้งอาหาร ห้องครัว และห้องพักพนักงาน ถูกกระแสลมพัดราบไปทั้งหมด เหลือเพียงโต๊ะ-เก้าอีก ที่ยังตั้งอยู่ทั่วบริเวณ

สอบถามนายไพรวัลย์ พลเยี่ยม อายุ 55 ปี พนักงานภายในร้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.00 น.ตอนนั้นกำลังเตรียมร้านเพื่อทำการเปิด จู่ๆ ได้มีพายุหมุนมาอย่างแรง พัดเอาอาคาร และสิ่งปลูกสร้างปลิวไปต่อหน้าทีละชิ้น ต้องหาที่ซุกเพื่อเอาชีวิตรอด พอพายุสงบ จึงแจ้งให้เจ้าของร้านทราบ และไม่คิดว่าจะรอดออกมาได้ เพราะพายุรุนแรงมาก

ด้านนายวิโรจน์ เจียมทอง อายุ 37 ปี อยู่เลขที่ 62 หมู่ 10 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้านของตนได้เช่าที่ดินแล้วปลูกสร้างเป็นอาคาร เป็นร้านอาหารกึ่งผับ ที่ผ่านมา ปิดบ้าง เปิดบ้าง เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดมีข่าวดีที่ทางการเริ่มผ่อนคลายให้ทำการเปิดได้ จึงเริ่มเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนเศษ และลูกค้ากำลังติด คิดว่ารอบนี้คงจะฟื้นตัวมาได้ เพราะที่ลงทุนสร้างอาคารไปกว่า 9 แสนบาท ไม่รวมเครื่องดนตรี และอื่นๆ รวมมากกว่า 1 ล้านบาท มาถึงจุดนี้ ยอมรับว่าหมดแรง เพราะสูญสิ้นไปเกือบทั้งหมด ตอนนี้เท่ากับเริ่มนับ 1 ใหม่ แต่หนักกว่าสถานการณ์โควิดทั้งหมดที่ผ่านมา

ด้านนางอารีญาภรณ์ ซารัมย์ นายกเทศบาลตำบลลำปลายมาศ กล่าวว่า เห็นสภาพแล้วยอมรับว่าน่าเห็นใจ เพราะทุกอย่างภายในร้านแทบไม่เหลือ เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย แต่ก็ได้แค่ตามระเบียบของทางราชการ จึงอยากจะแจ้งเตือนประชาชน ให้ฟังพญากรณ์อากาศ เพื่อให้เฝ้าระวังไว้ก่อน

วาทิตย์ แสนธุปี /ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า