ตบตาเจ้าหน้าที่ “คิดว่าจะรอด” ใช้รถขนส่งเอกชนขนของเถื่อนละเมิดลิขสิทธิ์

วันที่ 18 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล รอง ผบช.ภ.2 และ รอง ผอ.ศปลป.ภ.2, พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว. สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.จรูญ เปรมกระโทก สว.สส.ภ.จว. สระแก้ว และชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว. สระแก้ว ร่วมกันจับกุมตัว นายเอกรักษ์ เปไธสง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.6 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายขาว 2ฒส-114 กรุงเทพมหานคร ด้านบนติดสติ๊กเกอร์ บริษัทเคดีอาร์ ทรานสปอร์ต จำกัด จำนวน 1 คัน และของกลางสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อีก จำนวน 233 กล่อง ประกอบด้วย กระเป๋า GUCCI 7 ใบ, กระเป๋า LOUIS VUITTON 7 ใบ, นาฬิกา OMEGA 1 เรือน, นาฬิกา PATEK PHILIPPEGENEVE 2 เรือน, รองเท้า NIKE 4 คู่ ,รองเท้า VANS 6 คู่, รองเท้า CONVERSE 5 คู่ ,รองเท้า ADIDAS 3 คู่, รองเท้า CROCS 3 คู่ ,รองเท้า BOSTON 1 คู่, รองเท้า KEEN 2 คู่ ,รองเท้า PUMA 1 คู่ ,รองเท้า โอนิซึกะ 3 คู่ ,หน้ากากอนามัย ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ แยกกล่องบรรจุ จำนวน 188 กล่อง,สายรัด เคเบิ้ลไทร์ FLASH สีขาว, FLASH พร้อมเลขบาร์โค้ด 2 เส้น ได้ที่บริเวณถนนสุวรรณศร 33 หน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว

พ.ต.อ.จตุรภัทร เปิดเผยว่า ศูนย์ปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้เข้มสกัดขบวนการขนสินค้าผิดกฎหมาย โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ที่ลักลอบนำเข้ามาจากฝั่งประเทศกัมพูชา โดยจะนำไปแพ็คเป็นกล่องส่งผ่านรถขนส่ง ของบริษัทเคดีอาร์ ทรานสปอร์ต จำกัด จากพื้นที่ตลาดโรงเกลือเพื่อนำเข้าพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงเฝ้าติดตาม กระทั่งพบรถเป้าหมายในบริเวณดังกล่าว จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อตรวจสอบพบกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชน แฟลส เอ็กเพลส สาขาอรัญประเทศ ภายในเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด และที่หน้ากล่องไม่มีการระบุชื่อ นามสกุล เบอร์ ผู้จัดส่ง ซึ่งผิดปกติจากการขนส่งทางไปรษณีย์ทั่วไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม ,ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายของออกไปจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้า ที่มั่นคง ท่าเรือรับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร (ตามมาตรา 242)” โดยผู้ต้องหาขอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทางด้าน นายเอกรักษ์ ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเป็นลูกจ้างของบริษัท เคดีอาร์ ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งสำนักงานตั้งอยู่กรุงเทพมหานคร ได้ค่าจ้างเป็นรายเดือน เพิ่งมารับขนส่งสินค้าจากขนส่งเอกชน ที่สาขาอรัญประเทศ ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 2565 เนื่องจากคนก่อนติดโควิด-19 ซึ่งจะรับขนส่งสินค้าจากสาขาอรัญประเทศ ไปส่งยังต้นทางศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.อยุธยา ส่วนสายรัด เคเบิ้ลไทร์ ของกลาง ลำดับที่ 17 และ18 นั้น ใช้เพื่อเอาไว้ให้พนักงานที่คลังกระจายสินค้าที่ จ.อยุธยา รัดล็อกท้ายรถตอนนำสินจากคลังอยุธยา กลับมายังสาขาอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบสวนและทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายเอกรักษ์ เปไธสง อายุ 38 ปี พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า