รวบหนุ่มล่าเก้งใน อช.แก่งกระจาน เจอ 9 ข้อหาอ่วม

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ ร่วมกันจับกุมตัว นายนิคม นาคพี่น้อง อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอกพร้อมกระสุน 7 นัด ลูกตะกั่วหัวจีบจำนวน 34 ลูก ซากอีเก้งถูกชำแหละแล้ว 1 ตัว มีดปังตอ 1 เล่ม ได้ที่เพิงพักซอยทุ่งกระทิง ม. 9 บ้านโป่งสำโหรง ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ นำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนายนิคมให้การรับสารภาพว่าเข้าไปล่าสัตว์ภายในเขตอุทยานฯ ห่างจากบ้านของตนขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 1 กม. ก่อนใช้ปืนยิงอีเก้งซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองเสียชีวิตแล้วนำซากกลับมาถลกหนังชำแหละเนื้อเพื่อนำไปขายแต่ถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา 1.ฐานล่อหรือนำสัตว์ป่าออกไปหรือกระทำให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ป่าด้วยประการใดๆ 2.ฐานเข้าไปดำเนินกิจการใดๆเพื่อหาผลประโยชน์ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3.ฐานนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรือจับสัตว์ หรืออาวุธใดๆเข้าไปภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาต 4.ฐานยิงปืนทำให้ระเบิด หรือจุดดอกไม้เพลิง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาต 5.ห้ามมิให้ผู้ใด ล่า หรือพยายามล่า สัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

6.ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครอง 7.กระทำการหรืองดเว้นกระทำไม่ว่าจงใจหรือประมาทเลินเล่อโดยมิชอบด้วยกฎหมายและก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติ ผู้นั้นต้องชดใช้ค่าเสียหายตามมูลค่าของทรัพยากรธรรมชาติที่ถูกทำลาย 8.ในการดำเนินคดีอาญาแก่ผู้ฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้ เมื่อพนักงานอัยการยื่นฟ้องคดีอาญาให้เรียกค่าเสียหาย 9.ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้าซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า