โรเบิร์ต และปอ ออกธุดงค์ขึ้นเขากระโจมมีพระอุเทนคุมตลอดทาง

วันที่ 17 มี.ค. 65 เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. นายนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ได้กลับจากการหล่อพระที่ จ.นครปฐม ทั้งสองคนพร้อมด้วย พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้กราบพระที่บริเวณลานกว้างของธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  และเตรียมตัวทำสมาธิ บริเวณที่เผาศพโบราณ (กองฟอน-เชิงตะกอน) โดยให้ทั้งสองคนยืนอยู่ด้านในพร้อมทั้งตั้งจิตภาวนา สวดอุทิตบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย

โดยมีหลวงพี่อุเทนเป็นผู้นำสวด ก่อนจะสะพายย่ามและกลด และไม้เท้า พร้อมทั้งเดินเท้าเปล่า เพื่อขึ้นไปสู่ยอดเขากระโจม แต่เนื่องจากไม่สามารถปักกลดด้านบนได้ ทั้งสองก็จะเดินขึ้นไปสู่ยอดเขากระโจม และเดินทางลงมา รวมเป็นระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าน่าจะลงมาถึงประมาณ 05.00 ของวันถัดไป และจะเดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี ต่อไป

หลวงพี่อุเทน กล่าวว่า อาตมาก็จะต้องเดินธุดงค์ไปด้วยเนื่องจากจะเกิดอันตรายเดี๋ยวจะสติแตก หลังจากนี้ก็จะไปที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งก็จะน่ากลัวกว่านี้ ซึ่งเป็นโดมที่เก็บศพ แล้วก็จะอยู่ยาว 15 วัน และเมื่อครบก็สามารถกลับมาสึกได้ที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัยแห่งนี้

แต่ถ้ามีตำรวจมาเรียกตัวไปสอบเพิ่มเติมในระหว่างเดินธุดงค์ก็สามารถไปได้ เนื่องจากที่จะเดินธุดงค์ขึ้นไปนั้นเป็นชายแดนสังคมก็เกิดการตั้งคำถามว่าจะหนีไปหรือไม่นั้น ตัวอาตมาก็จะคุมเอง และชายแดนก็มีทหารทุกด่าน ซึ่งไม่สามารถออกไปได้ ซึ่งการหล่อพระ ปางค์มารวิชัย (ปางค์สะดุ้งมาร) ในวันนี้นั้นก็เป็นความประสงค์ของทั้งสองที่จะอุทิศส่งถึงผู้วายชนม์ด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า