ความคืบหน้า ชาวบ้านพบลิงนับร้อยตัวถูกใส่ถุงห้อยเป็นราวในตึกร้าง

วันที่ 17 ก.พ.65 จากกรณีมีชาวบ้านที่ผ่านไปมาได้ยินเสียงลิงร้องในบ้านร้างหมู่ที่ 6 ต.พุคำจาน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ริมถนนสาย เพชรบูรณ์- หล่มสัก จนอดสงสัยไม่ได้ จึงได้เข้ามาดู ในบ้านร้าง ที่ไม่มีคนอยู่ได้พบกล่องจำนวน 4 ใบ ภายในแต่ละกล่องมีลูกลิง หลายตัว ในถุงสีฟ้ามัดเอาไว้และแขวนกับไม้อีกด้วย รวมแล้ว ร่วม 30 ตัว ตายไป 1 ตัว คาดถูกสุนัขกัด โดยแต่ละตัว มีอาการโหยหิวอิดโรย อย่างน่า  และได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบยังพบลิงจำนวนหลาย 10 ตัว เกาะกลุ่มกระจายอยู่ตามต้นไม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ยัง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  มาตรวจที่ดังกล่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ยังที่เกิดเหตุดังกล่าวพบว่า บ้านร้างดังกล่าวอยู่ห่างจากริมถนนสาย เพชรบูรณ์ – หล่มสัก เข้ามาในซอยป่า ประมาณ 20 เมตร โดยด้านหน้าริมถนนมีห้องแถวชั้นเดียวร้างอยู่ 3 ห้อง ส่วนบ้านตึกร้าง ที่พบลิง ห่างกันเข้ามาด้านหลังอีกเล็กน้อย เป็นตึกร้าง ที่ยังสร้างไม่เสร็จไม่มีคนอยู่ โดยภายในโล่ง มีเพียงห้องน้ำไว้เท่านั้น และ ทางผู้สื่อข่าวยังพบถุงอาหารมันแกว 1 ถุง วางกับพื้นปูนในตึก คาดว่าเป็นของ คนที่นำลิงมาทิ้งไว้ โดยทางผู้สื่อข่าวสังเกตได้ว่า ตึกดังกล่าวด้านหน้าที่เป็นป่าทึบมองไม่เห็น จึงทำให้ตัวคนร้าย หรือผู้เอาลิงมาปล่อยมาเก็บทิ้งไว้ จนมีชาวบ้านมาพบจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องมานำกลับไปปล่อยรักษาต่อไป

ขณะเดียวกันทางด้านนาย นิธิ อาจสมรรถ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 1สาขา สระบุรี  เผยว่า ส่วนลิงแสนดังกล่าวนั้นทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคืนที่ผ่านมา พบทั้งหมด 29 ตัว เสียชีวิต 5 ตัว เหลือ 24 ตัว ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่นำไปให้หมอของกรมอุทยานรักษาตัวที่ จ.ลพบุรี  ส่วนสาเหตุนั้น ในเบื้องต้นตนเชื่อว่า กลุ่มผู้ค้าขายลิงอาจนำลิงมานัดรับส่งในที่ดังกล่าว โดยนำมาทิ้งและวางไว้ในตึกร้าง เพื่อรอคนมารับต่อไปขายต่อ หรืออีกอย่าง อาจจะขับรถมาพบด่านตรวจตำรวจบนถนนที่ สี่แยกบ้านจาน คนร้ายกลัวความผิดจึงนำมาปล่อยไว้ก็เป็นได้  ส่วน ลิงนั้น ตนทราบข่าวว่า มีชาวบ้านมามาพบก่อนปล่อยไปบ้างก็มีลิงหนีขึ้นเขาไป น่าจะประมาณ ร่วม 50 ตัว อย่างไร การติดตามคนร้ายคงมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า