บุกจับ หนุ่มขายนกคุ้มครองออนไลน์ กลางกรุงฯ ช่วยเหลือลูกนกอีก 16 ตัว

“บุกจับกลางกรุงฯ หนุ่มขายนกคุ้มครองออนไลน์ ช่วยเหลือลูกนกอีก 16 ตัว รับสารภาพรับซื้อจากชาวบ้าน นำมาโพสต์ขายในกลุ่มลับ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบโดยเฉพาะ”

วันที่ 13 ก.พ.65 พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.สั่งการให้พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส.พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รอง ผกก.1 บก.ปทส.พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ , พ.ต.ต.ดนัย ดีดวงพันธ์ สว.กก.1 บก.ปทส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าจับกุมนายฉัตรเฉลิม กลิ่นเมย อายุ 34 ปี ในความผิดตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า  ข้อหา “มีสัตว์ป่าคุ้มครองไวในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองฯ พร้อของกลาง ลูกนกกระรางหัวขวาน  9 ตัว ลูกนกแสก  2 ตัว ลูกนกเค้าจุด 4 ตัว และเหยี่ยวขาว  1 ตัว ได้ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านวงศ์สว่าง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำเสนอขายนกกระรางหัวขวาน, นกเค้าจุด ผ่านทางออนไลน์ จึงเข้าตรวจสอบและติดต่อขอซื้อ โดยนัดรับสินค้าที่กันที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหานำกล่องพัสดุมาส่งให้  3 กล่อง ภายในบรรจุเหยี่ยวขาว 1 ตัว , ลูกนกกะรางหัวขวาน  5 ตัว และ ลูกนกแสกอีก 2 ตัว จึงแสดงตัวเพื่อจับกุม หลังจากนั้นยังเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาที่ย่านบางซื่อ กทม. ก็พบลูกนกกะรางหัวขวาน 4 ตัว และลูกนกเค้าจุดอีก 4 ตัว อยู่ภายในกล่อง พร้อมนำส่งขาย

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นกทั้งหมดเป็นของตนที่ไปรับซื้อมาจากชาวบ้าน เพื่อมาโพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก ในกลุ่มลับเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบเท่านั้น จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. ส่วนนกของกลางทั้งหมด ก็จะส่งมอบให้กลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำไปดูแลต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า