ม.แม่โจ้ มอบปริญญารัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว

ม.แม่โจ้ มอบปริญญารัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

วันพุธที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๕  รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล  ทองมา  อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วยรองอธิการบดี (รศ.ดร.ญาณิน  โอภาสพัฒนกิจ) รองอธิการบดี (รศ.ดร.เกรียงศักดิ์  ศรีเงินยวง)  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.สุริยะจรัส  เตชะตันมีนสกุล คณบดีวิทยาลัยบริหารศาสตร์ และคณะผู้บริหารวิทยาลัยบริหารศาสตร์ ได้เข้าร่วมพิธีมอบปริญญารัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑-๒๕๖๒ (ครั้งที่ ๔๒) ให้กับท่านพันคำ วิพาวัน นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  ณ โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพฯ

​นายกฯ พันคำ  วิพาวัน เป็นผู้มีผลงานทางวิชาการดีเด่น เป็นที่ยอมรับในวงวิชาการ เป็นผู้มีความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในงานวิชาชีพจนปรากฏเป็นที่ยอมรับ อันเป็นประโยชน์และแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลทั่วไป มุ่งเน้นการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าด้วยการพัฒนาการศึกษา เพื่อสร้างเสริมรากฐานของประเทศให้มั่นคง ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจ ด้วยการบริหารงานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ จึงส่งผลให้ประเทศเจริญก้าวหน้า อย่างต่อเนื่อง เป็นผู้บำเพ็ญกรณียกิจด้วยความคิดริเริ่ม จนเกิดประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นบุคคลสำคัญของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  จึงนับเป็นบุคคลผู้มีเกียรติประวัติและคุณสมบัติเหมาะสม สมควรได้รับปริญญารัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขอขอบคุณสมาคมไทย-ลาว เพื่อมิตรภาพ และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้ให้การสนับสนุน อำนวยความสะดวก และประสานงานในด้านต่าง ๆ ทำให้การจัดพิธีมอบปริญญาฯ ให้แด่ท่านนายกฯ พันคำ ในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จลุล่วงด้วยดี

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เขียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า