ชาวบ้านโร่ร้องสื่อ หลังเดือดร้อนจากถนนเละมีแต่โคลน

ชาวบ้านหมู่บ้านไกลปืนเที่ยงร้องสื่อมวลชน ได้รับความเดือดร้อนจากถนนเละมีแต่โคลน วอนหน่วยงานท้องถิ่นเข้ามาดูแลช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านโนนสว่าง หมู่ 13 ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถนนในหมู่บ้านเป็นถนนดิน ฝนตกลงมาน้ำขังท่วมถนนจนเละเทะ มีแต่ดินโคลนสัญจรไปมาลำบาก ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ไปมาก็ล้มเพราะถนนลื่น คนเดินโดยเฉพาะผู้สูงอายุเดินยังลื่นล้ม จนชาวบ้านต้องนำต้นกล้าข้าวมาปลูกบนถนนประชด

นางบัวทอง พิมพ์เกษ อายุ 80 ปี ชาวบ้านโนนสว่าง ซึ่งมีบ้านติดถนนไม่ได้ลาดยาง มีแต่ทางที่เป็นดินโคลนเละเทะ ซึ่งได้นำต้นกล้าข้าวมาปลูกบนถนน กล่าวว่า ตนและเพื่อนบ้านอีกหลายครอบครัว ที่มีบ้านอยู่ติดทางเส้นนี้ได้รับความเดือดร้านมานาน เคยร้องขอให้ทาง อบต.มาช่วยทำถนนใหม่ให้ก็ไม่ได้รับการตอบรับ อยู่กันอย่างลำบากมานาน เวลาฝนตกหนักแต่ละทีถนนเละจนเดินก็ลื่นล้ม

ส่วนนางน้อย สายตา อายุ 73 ปี ชาวบ้านโนนสว่างอีกคนหนึ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับบานนางบัวทอง และได้นำต้นกล้าข้าวไปปลูกบนถนนด้วย กล่าวว่า พวกตนชาวบ้านที่นี่เดือนร้อนกันมานานหลายปีแล้ว ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยทำให้ดีกว่านี้ก็ไม่ทำให้สักที ขอให้มาช่วยแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย

ด้านนายภูวเดช ป้องเศร้า อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่เป็นคนถ่ายคลิปคนปลูกข้าวบนถนนร้องเรียนสื่อมวลชน กล่าวว่า ที่เห็นในภาพนี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านโนนสว่าง ต.ผักแพว ขอให้ นายก อบต.ผักแพวได้เข้ามาช่วยแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย

ขณะที่นายวรเทพ วารินทร์ นายก อบต.ผักแพว กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องของพี่น้องชาวบ้านโนนสว่างแล้ว ตนพร้อมด้วยนายช่างของ อบต.ก็ได้ลงพื้นที่เข้าพูดคุยกับพี่น้องชาวบ้านแล้ว และได้แจ้งกับชาวบ้านว่า หลังจากที่ฝนหยุดตกถนนแห้งแล้วจะเข้าดำเนินการปรับถนนและนำหินคลุกไปลงให้โดยจะทำถนนช่วงหมู่บ้าน ให้กว้าง 5 เมตรยาว 200 เมตร เพื่อเป็นการแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไปก่อน ส่วนระยะยาวก็จะทำเป็นถนนคอนกรีตต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า