ชาวศรีสะเกษพร้อมใจทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบรมราชินี

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าชาวศรีสะเกษพร้อมใจทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบรมราชินี เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. 65 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมรอง ผวจ. ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล หัวหน้าส่วนราชการ อัยการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ได้พร้อมใจร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สามเณร จำนวน 45 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน  โดยมีพระราชกิติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ซึ่งพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์สามเณรของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าของชาวจังหวัดจังหวัดศรีสะเกษดังกล่าว เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  ตลอดระยะเวลาที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงเป็นคู่พระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงร่วมปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ด้วยพระราชหฤทัยมุ่งมั่น ในการสืบสานรักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  ทั้งในด้านการเกษตรและการปรับปรุงสภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อฟื้นดินคืนป่า การพัฒนาอาชีพตามหลักเกษตรทฤษฎีใหม่

เพื่อเพิ่มความมั่นคงทางอาหาร บนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนการพัฒนาอาชีพเสริมในท้องถิ่น เพื่อเพิ่มรายได้ของราษฎรจากหัตถ์ศิลป์ภูมิปัญญาท้องถิ่น  โดยทรงพระกรุณาส่งเสริมศิลปาชีพอันเป็นการดำรงรักษาเอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมของชาติไทยให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า