พ่อค้าตลาดศีขรภูมิ เจอคนนำแบงก์ปลอมซื้อของ แจ้งตร.รวบทันควัน

เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ 8มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากแม่ค้าและพ่อค้าภายในตลาดสดเทศบาลตำบลศีขรภูมิ ว่าได้มีคนร้ายนำธนบัตรปลอมเข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดสดอำเภอศีขรภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จรจาจร สภ.ศีขรภูมิ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ใกล้บริเวณตลาดสด จึงได้ประสานให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ ไปเข้าไปตรวจสอบและพบผู้กระทำความผิด

ทราบชื่อคือนายไพทูล ถนอมบุตร อายุ 51ปี บ้านเลขที่ 9หมู่ที่ 4 ต.อำนาจ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ นายไพทูล ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า ตนเองเดินทางมาจากจ จ.อำนาจเจริญ และมาพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งภายในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ และได้นำเงินมาใช้จับจ่ายซื้อของภายในตลาดสด โดยจะนำธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท มาจับจ่ายชื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ขายในตลาดสด โดยได้นำธนบัตรที่ได้ใช้จ่ายไปจำนวน 15 ใบ ตนเองตกงานในช่วงนี้ ไม่มีรายได้เคยขายอาหารเสริมตามออนไลน์ แต่ก็ขายไม่ได้ เลยมาถ่ายเอกสารแบงก์ร้อยปลอม หลอกชื้อสินค้ากับพ่อค้าแม่ค้า จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวได้ก่อนหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นภายในกระเป๋าพบแบงก์ธนบัตรปลอม ฉบับละ100บาท อีกจำนวน10,700บาท ซึ่งบรรจุอยู่ภายในถุงน้ำตาล

ทางด้านนายต๋อง อายุ52 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายไก่บอกว่าตนเองพบพิรุธตั้งแต่ นายไพทูล เดินมาชื้อไก่แล้วโดยนำธนบัตรมาซื้อแต่ตนเองไม่รับ เพราะจับดูแบงค์แล้วไม่ลื่นไม่มัน และตัวหนังสือหลุดออกขาดง่าย เชื่อว่าเป็นแบงค์ปลอม จึงได้แจ้งให้บรรดาพ่อค่าแม่ค้าภายในตลาดสดได้ทราบหลังจากนั้นก็พากันแตกตื่นจนกระทั่งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้ามาจับกุม และควบคุมตังส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่านายไพทูล จะลงมือทำครั้งเดียว โดยธนบัตร ที่นายไพทูล ใช้จะนำไปถ่ายเอกสาร แล้วมาชื้อสินค้า ตบตา บรรดาพ่อค้าแม่ขายภายในตลาดในช่วงเช้าเพราะสามารถทำได้สะดวกแสงสว่มาางไม่มากมองเห็นถนัดชัดเจน ทำให้ตบตาแม่ค้า พ่อค้า ได้ง่าย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า