ภูเก็ตสุ่มตรวจสถานบันเทิงกลางเมือง เน้นย้ำสุขอนามัยหลังผ่อนคลายเปิด

ช่วงค่ำ วันที่ 2มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา นายพิเชษฐ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครภูเก็ต สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตำรวจฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต เข้าตรวจสถานบันเทิง ร้านอาหาร ผับ  คาราโอเกะ บริเวณวงเวียนน้ำพุ อ.เมืองภูเก็ต หลังมีมติจากศบค.ผ่อนคลายมาตรการให้เปิดบริการได้ตั้งเเต่18.30จนถึงเที่ยงคืน ตั้งเเต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นมา

โดยเน้นย้ำในเรื่องของสุขอนามัยตามเกณฆ์ที่กระทรวงสาธารณะสุขกำหนดอย่างครบถ้วน ถึงจะให้เปิดบริการได้  อาทิให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่ โต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์ที่มีมือจับ สิ่งของที่ใช้ร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ และติดตั้งระบบระบายอากาศให้ถ่ายเทได้สะดวก รวมทั้งผู้มาใช้บริการต้องผ่านการฉีดวัครซีนมาแล้วอย่างน้อย2เข็ม  หากพบว่ามีร้านใดยังขาดมาตรการตามเกณฑ์ดังกล่าวก็จะต้องถูกตักเตือน และบันทึกเอาไว้ ให้คณะกรรมการมาตรวจประเมิณซ้ำอีกครั้ง

ด้านนายพิเชษฐ ฯรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า ปัญหาที่พบวันนี้ส่วนใหญ่จะขาดในส่วนของการทำความสะอาดลูกบิดประตู มือจับประตู และติดตั้งระบบระบายอากาศซึ่งส่วนมากจะมีเเต่พัดลมตัวเล็กๆเท่านั้นไม่สามรถระบายอากาศได้พอ ประกอบกับมีคนหนาเเน่น โดยมี2ร้านได้เเนะนำให้เจาะผนังเป็นรูเล็กๆและติดตั้งพัดลมระบายอากาศให้ใหญ่ขึ้นเพื่อไม่ให้อากาศหมักหมม


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า