เปิดฝึกอบรมเสริมความรู้ผู้สนใจทำงานประเทศเกาหลีใต้

เดินหน้าจัดฝึกอบรมเสริมความรู้ผู้สนใจทำงานประเทศเกาหลีใต้  ครั้งที่ 6 พัฒนาศักยภาพ  และวัฒนธรรมภาษาเกาหลีใต้ &พัฒนาบุคลิกภาพ แนวทางการทำงานเกษตกรรมรูปแบบ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ที่ห้องภรณ์​รวี โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ดร.คณิตศร  หอมเย็น ประธานกรรมการ บริษัท ซี.เค. ไบโอ อินโนเวทีฟ จำกัด (C.K BIO INNOVATIVE CO TD.)​ ให้การต้อนรับ Mr.KONG  HYUN  SOO ตัวแทนจากรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ ที่เดินทางมาสังเกตุการณ์ และติดตามการจัดอบรมวัฒนธรรมภาษาเกาหลีใต้ &พัฒนาบุคลิกภาพสำหรับผู้ที่สนใจไปทำงานเกาหลีใต้ โดยมี ดร.ภาวนา เพ็ชรพราย ประธานหลักสูตรวิชาภาษาเกาหลี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นวิทยากรในการอบรมให้แก่ผู้ที่สนใจที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี พร้อมทั้งเป็นผู้แปลและสอนภาษาให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมความรู้ด้านวัฒนธรรมของระเทศ์เกาหลีใต้ เชิงเกษตรกรรม พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติ​จาก รศ.ธนกร ช้างน้อย เป็นผู้มอบใบ ใบประกาศสำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมเพื่อนไปดำเนินการประกอยขอวีซ่าต่อไป

ดร.คณิตศร  หอมเย็น ประธานกรรมการ บริษัท ซี.เค. ไบโอ อินโนเวทีฟ จำกัด (C.K BIO INNOVATIVE CO TD.)​ เผยว่า ทางบริษัทฯ จัดการอบรมเพิ่มความรู้ให้กับผู้สนใจที่จะพัฒนา เพิ่มศักยภาพของตนเองในการทำงาน เป็นการสนับสนุนแรงงานไทยให้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพความรู้ เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการเกษตรในรูปแบบใหม่  ซึ่งในช่วงระยะเวลา 1- 2 ปี ที่ผ่านมา ทางประเทศเกาหลีใต้เกิดการขาดแคลนแรงงาน และได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก และทางบริษัทของประเทศเกาหลี ในประเทศไทย ได้ประสานงานมายังบริษัท ซี.เค. ไบโอ อินโนเวทีฟ จำกัด เพื่ออบรมแรงงานไทย ที่มีความต้องการไปทำงานที่ประเทศเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยให้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ประเทศเกาหลี  โดยทางประเทศเกาหลีได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของแรงงานไทยที่มีความสามารถ มีความรู้และประสบการณ์ในการทำงานเชิงนวัฒกรรมงานเกษตรกรรม เป็นหลัก  ทางบริษัทฯจึงได้มีการจัดอบรมเพิ่มความรู้ขึ้น ซึ่งครั้งนี้ถือเป็น รุ่นที่ 5 มีจำนวนผู้เข้าทำการอบรมจำนวน 100 กว่าคน

บริษัท ซี.เค. ไบโอ อินโนเวทีฟ จำกัด (C.K BIO INNOVATIVE CO TD.)​ เป็นตัวกลางที่ปรึกษา โดยได้รับกาาแต่งตั้งจากหน่วยงานท้องถิ่นจากรัฐบาลเกาหลีให้คัดเลือกบุคคลแรงงานไทย เพื่อไปทำงานที่ประเทศเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยทางบริษัทฯ ได้ปรึกษา ทางกระทรวงแรงงาน แห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการประสานงาน เพื่อให้แรงงานไทย เดินทางไปทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในประเทศเกาหลีอย่างชัดเจน

บริษัทฯเราไม่ใช่บริษัทฯจัดหางาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นเกิดการเข้าใจผิดว่าเราเป็นบริษัทที่จัดส่งแรงงาน มันจะให้ผิดในเรื่องของกฎหมายด้านแรงงาน ซึ่งบริษัทฯเราเป็นบริษัทที่ส่งเสริมอาชีพ และมีวัตถุประสงค์ที่จะให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการไปทำงานที่ประเทศเกาหลีเท่านั้น แล้วทาง บริษัทฯต้องการที่จะอบรมคน ผู้ที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ได้มีความรู้พื้นฐาน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะไปทำงานที่ประเทศเกาหลี และเพื่อเป็นการส่งเสริมแรงงานให้ถูกใจกับทางนายจ้างที่ประเทศเกาหลี โดยในวันนี้เราได้มีการจัดการฝึกการอบรมเป็นรุ่นที่ 5 แล้ว ทั้งนี้​ขอฝากประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อมวลชนทุกแขนง ว่าผู้ที่ประสงค์อยากไปทำงานที่ประเทศเกาหลี อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ทางบริษัทฯ ยินดีให้คำปรึกษา และรับสมัครเข้ามาฝึกอบรมเพิ่มความรู้ ทั้งภาษา วัฒนธรรม ประเพณีของประเทศเกาเหลี

การอบรบในครั้งนี้ได้รับเกียรติ​จากอาจารย์​จากทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และอาจารย์​จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่​ โดยในการอบรมมีทั้งการชม VTR ประวัติความเป็นมาของบริษัทฯ และแนะนำโครงการเกษตรตามฤดูกาลสาธารณรัฐเกาหลีใต้ โดย Mr.KONG  HYUN  SOO ตัวแทนจากรัฐบาลเกาหลีพร้อม (ล่ามแปล) หลักสูตรภาษาเกาหลี และวัฒนธรรมเกาหลี จากดร. ภาวนาฯ ประธานหลักสูตรเกาหลี จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ พร้อมบรรยายเงื่อนไขและขั้นตอนการไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยบริษัท CK. จัดอบรมหลักสูตร CK-KOREA ตลอดจนวิธีการ+เป้าหมายให้กับผู้สนใจแบบร้อยเปอร์เซ็นต์  (ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับใบประกาศในแต่ละรุ่น) ไว้เป็นเอกสารหลักฐานที่ชัดเจนว่าได้รบการฝึกอบรมเพิ่มความรู้ดังกล่าว เพื่อนำไปพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อส่งเสริมอาชีพด้านเกษตรกรรม ในรูปแบบใหม่ ระหว่างแรงงานไทย กับนายจ้างที่ประเทศเกาหลี ต่อไป โดยเมืองที่กำบังดำเนินการร่วมทำ MOU ที่ประสานความช่วยเหลือแรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานได้แก่เมือง Jinan-gun, Jangsu-gun, Buan-gun, Haenam-gun และเมืองJincheon-gun 5 รัฐบาลท้องถิ่น  ที่ร่วมดำเนินการจัดทำ mou ร่วมกับทางบริษัทฯ โดยเมืองที่ไปทำงานที่แห่งแรกคือจังหวัด ชอนรา บกโด  เมืองชีนัน ที่รับคนงานจำนวน 500 คน ในเบื้องต้นที่ทางบริษัท​ฯได้ทำการฝึกอบรมไปแล้ว ซึ่งในวันนี้ทางบริษัทได้ทำการอบรมในรถเก็บตกเป็นรอบที่ 6 ซึ่งได้ทำการฝึกอบรมครบแล้วจำนวน 500 คน

ดร.คณิตศร  หอมเย็น ประธานกรรมการ บริษัท ซี.เค. ไบโอ อินโนเวทีฟ จำกัด กล่าวว่า การเดินทางใรอบแรกนี้น่าจะชัดเจนภายหลังต้นเดือนมิ.ย. ภายหลังที่แก้ไข MOU ร่วมระหว่างทางบริษัทฯกับทางรัฐบาลท้องถิ่นเกาหลี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือน มิ.ย. ภายหลังจากการเลือกตั้งคงได้ความชัดเจน  นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้ดำเนินการผลักดันในส่วนของคนไทยที่ไปทำงานเป็นผีน้อยที่ประเทศเกาหลี เพื่อให้กลับเข้ามาสู่ระบบด้านแรงงานอย่างถูกต้อง เพราะว่าในตอนนี้ ทางเกาหลีเร่งดำเนินการปราบปรามแรงวานเถื่อนในประเทศเกาหลีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มผีน้อย มีประมานทั้งสิ้น 2 เกือบแสนคน ซึ่งในนั่นมีแรงงานที่เดินทางไปอย่างถูกต้องประมาน 2 หมื่นกว่าคนเท่านั้น นอกจากนี้ทางบริษัทฯ พร้อมเป็นตัวกลางประสานหน่วยงานทั้งสองประเทศให้แรงงานทุกคนเข้าสู่ในระบบต่อไป และในจำนวนผู้ที่ผ่านการอบรมที่จะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดชอนรา บกโด  เมืองชีนัน เดินทางครบแล้ว ทางยริษัทฯ ก็จะได้ดำเนินการต่อเนื่องไปยังอีก 4 เมือง ตามที่รัฐบาลท้องถิ่นเกลาหลีได้ประสานงานร้องขอมา และขอย้ำอีกครั้งว่า บริษัทเราเป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้นไม่ได้เป็นบริษัทจัดหางานแต่อย่างใด บริษัทของเราเป็นเพียงบริษัทที่นำนวัตกรรมทางการเกษตร Organic เพื่อการเกษตรเพื่อส่งเสริมทางการเกษตรที่ประเทศเกาหลี และได้ร่วมกับบริษัทเอกชนร้องขอสนับสนุนให้อบรมแรงงานที่จะมาทำงานที่ประเทศเกาหลีเท่านั้น

ผู้ที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ซี.เค. ไบโอ อินโนเวทีฟ จำกัด สำนักงานใหญ่  199/22 หมู่ 12 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100 โทร. 062 – 2169388, 092 -​5399500 (สำนักงานโลตัสหางดง) 100 หมู่ 10 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โทร. 052-076014 หรือ เวปไซต์​WWW.CKBIONANO. COM.

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า