ผงะ! พลเมืองดีพบศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ผงะ! พลเมืองดีโทรแจ้งกู้ภัยพบศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โร่ตรวจสอบเป็นชาย อายุ 50 – 60 ปี ในตัวไม่พบเอกสาร เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา รับแจ้งจากพลเมืองดี พบศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังรุดตรวจสอบ พร้อมประสาน ร.ต.อ.กิติศักดิ์ อุดมรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา และแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา พลเมืองดีหาปลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาไว้ที่ฝั่ง โดยแพทย์พร้อมตำรวจร่วมตรวจชันสูตรเบื้องต้น พบเป็นชาย 1 ราย อายุ ประมาณ 50 – 60 ปี สวมใส่เพียงกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว ใช้เชือกกางเกงผูกเป็นเข็มขัด ที่ตัวพบรอยสัก คำว่าพ่อที่ไหล่ขวา และด้านหลังสักเก้ายอด ที่ข้อมือขวาและน่องขาด้านขวามีลอยสัก ไม่พบบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ตรวจในกางเกงไม่พบเอกสารว่าเป็นใครมาจากไหน

สอบถาม นาย ศราวุฒิ เรืองฤกษ์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านออกหาปลาในพื้นที่ เล่าว่าตนกำลังหาปลาอยู่เห็นร่างผู้เสียชีวิตลอยปริมน้ำมา พอมาเจอเพื่อนที่เป็นอาสาบอกว่าตามหาอยู่หลังรับแจ้งจึงขับเรือมารับและออกไปตรวจสอบด้วยกันนอนหงานท้องลอยอยู่ จึงนำร่างพาเข้ามายังฝั่ง ไม่ทราบว่าคนแถวไหนเพราะแถวนี้ไม่มีใครแจ้งหายหรือหายออกจากบ้าน

ด้าน นาย วีรยุทธ ชุ่มเย็น อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสมาคม ว่ามีพลเมืองดีโทรไปแจ้งว่าพบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำ จึงรุดมาตรวจสอบ เจอเพื่อนหาปลาอยู่พอดี เลยพากันไปนำศพเข้ามายังฝั่ง ไม่น่าใช้คนในพื้นที่ น่าจะมาจากทาง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นลอยต่อของแม่น้ำเจ้าพระยาสายนี้  เพราะศพกว่าจะขึ้นก็ต้อง 1 – 2 วัน ถึงจะลอยอืดขึ้นมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต จังหวัดปทุมธานี รวมถึงเร่งติดตามหาญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะตกน้ำมาจากในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หรือในพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เองก็จะตรวจสอบว่ามีการแจ้งคนหายหรือไม่ต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า