จังหวัดพังงา เชิญชวนเข้ารับเข็ม 3 เตรียมพร้อมเข้าสู่โรคประจำถิ่น

จังหวัดพังงา ประชุมติดตามสถานการณ์โควิด – 19 เชิญชวนเข้ารับเข็ม 3 เตรียมพร้อมเข้าสู่โรคประจำถิ่น

วันที่ 21 มีนาคม 2565 จังหวัดพังงาประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน มีนายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม ณ ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา พร้อมผ่านระบบ Video Conference ไปยังนายอำเภอ และส่วนราชการระดับพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ เพื่อติดตามมาตรการควบคุมป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งก็ยังมีการระบาดอยู่ในทุกพื้นที่ ข้อมูล ณ วันที่ 20 มีนาคม 2565 พบผู้ติดเชื้อใหม่ 89 ราย กำลังรักษาอยู่ 396 ราย รวมป่วยสะสม จำนวน 6,400 ราย และเสียชีวิตสะสม 27 ราย

โดยที่ประชุมยังคงมอบหมายให้หน่วยงานด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกระดับทุกพื้นที่ ให้ควบคุม ป้องกัน และเฝ้าดูแลสถานการณ์ตามมาตรการของทางสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการเตรียมตัวนำมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติที่จะเริ่มปรับโควิด 19 จากโรคระบาดให้เป็นโรคประจำถิ่น ซึ่งได้แบ่งเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ได้เริ่มตั้งแต่ 12 มี.ค.2565 ถึงต้นเดือน เม.ย. 2565 ถือเป็นระยะต่อสู้ เพื่อลดการระบาด ลดความรุนแรงลง ลดระยะเวลาการกักตัว ซึ่งจะสอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนจากการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัวส่วนกลางของชุมชน มาเป็นการดูแลตัวเองตามอาการอยู่ในที่พักอาศัย หรือ (HI) เป็นหลัก ภายใต้คำแนะนำของบุคลากรทางการแพทย์

ดังนั้นประชาชนชาวพังงาที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือเข็มที่ 3 ก็ขอให้เข้ารับวัคซีนตั้งแต่วันนี้โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มโรคเรื้อรัง และหญิงมีครรภ์ ให้ได้รับก่อนเป็นลำดับแรก ส่วนประชาชนทั่วไปที่ประสงค์เข้ารับวัคซีนก็สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้านเพื่อลดอาการเจ็บป่วยที่รุนแรงและลดการเสียชีวิต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า