ตำรวจ สภ.จอมทอง สกัดจับแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

ตำรวจ สภ.จอมทอง สกัดจับแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 48 รายนำตัวขยายผลดำเนินคดี     

เมื่อ เวลา 00.30 น.วันที่ 19  มิ.ย.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ จอมทอง  อำนวยการโดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก ภ จว เชียงใหม่  พ.ต.อ.วิสุทธ์ พุ่มจันทร์ รอง ผบกฯ  พ.ต.อ ศตศักดิ์  พิมนทิพย์  ผกก. สภฺ.จอมทอง  ชุดจับกุมนำโดย พ ต ท สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก สส.สภ จอมทอง ,พ.ต.ต พัฒพงษ์ บุษบง สวสฯ  พร้อมชุดสืบสวน สภ  จอมทองฯ  ได้สืบสวนหาข่าวมาว่าจะมีผู้นำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทางช่องธรรมชาติเข้ามาในราชอาณาจักรไทย   ต้นทางมาจาก  อ สบเมย  จ  แม่ฮ่องสอน  โดยใช้เส้นทางผ่านจุดตรวจผาบ่อง  เข้า อ  ขุนยวม  อาบหลวง  แยกนาจร  เข้า อำเภอฮอด จ เชียงใหม่  แล้วจะ นำคนต่างด้าวทั้งหมดมาพักและหลบซ่อนไว้ที่สวนลำไยในเขตอำเภอจอมทอง  แล้วจะมีรถมารับส่งต่อไปอีกทอดหนึ่ง  จากการสืบสวนพบว่า

เมื่อวันที่ 18  มิถุนายน 2565 เวลา 16.30 น  ได้มีรถนำคนต่างด้าว(เมียนมา)จำนวน 21  คนมาหลบอยู่สวนลำไย  บ้านแปะ ต บ้านแปะ  อ จอมทอง  จ เขียงใหม่   และในเวลาต่อมา ได้ได้มีรถนำต่างด้าว (เมียนมา)  จำนวน 29  คน  มาหลบอยู่ในสวนลำไย  บ้ายแปะ ต บ้านแปะ  อ จอมทอง จ เขียงใหม่ รวมทั้งสิ้น 50 คน

ชุดสืบสวน สภ.จอมทอง จึงเข้าทำการตรวจค้น จับกุมต่างด้าวได้ภายในสวนลำไยดังกล่าว ได้ทั้งหมด 48 คน ส่วนอีก 2  คนหลบหนีไปได้ และยังจับผู้ที่ช่วยเหลือ ให้ที่พักอาศัย หลบซ่อนอีกจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวนจึงทำการขยายผลในเบื้องต้น  แล้วจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า