สภ.หัวหิน มอบสิ่งของและปรับปรุงภูมิทัศน์ชุมชน

สภ.หัวหิน มอบสิ่งของและปรับปรุงภูมิทัศน์ชุมชนโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าจากการประชุมภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรม หรือ Big 6 รายงานการประชุม โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ครั้งที่ 6/2565 ได้ร่วมกันแก้ปัญหาเบื้องต้นภายในชุมชนเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีข้อเสนอแนะคือการปรับปรุงอาคารเอนกประสงค์ชุมชนวังไกลกังวลเนื่องจากอาคารดังกล่าวชำรุดทรุดโทรม

ซึ่งทาง สภ.หัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ร่วมกันพัฒนาปรับปรุงอาคารเอนกประสงค์ พร้อมทั้งดำเนินการโครงการ Cyber Village By Huahin Police Station ควบคู่ไปด้วยโดยนำเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสาร่วมแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับชาวชุมชนในพื้นที่โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 Huahin Police Station โดยมี นางภาณี ไวยนิกรณ์ ประธานชุมชนวังไกลกังวล ได้กล่าวขอบคุณ สภ.หัวหิน พร้อมภาคีเครือข่าย Big 6 และส่วนราชการทุกภาคส่วนที่ร่วมกันพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ กำจัดวัชพืช ทำให้สภาพแวดล้อมของชุมชนดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม สะอาดตา

โครงการ Smart Safety Zone 4.0 เป็นโครงการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ริเริ่มดำเนินการโดยมีสาระสำคัญคือการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง มุ่งหมายสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยการนํานวัตกรรมสมัยใหม่ ตามแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะมาช่วยในการทำงานของตำรวจ เพื่อให้ชุมชนมีความปลอดภัยจากอาชญากรรม มีระดับความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมลดลง และมีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตำรวจเพิ่มมากขึ้น โดยได้ดำเนินโครงการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตามอัตลักษณ์ของผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะเป็นภัยต่อประชาชน และยังให้การช่วยเหลือได้ไม่เกิน 15 นาทีจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีการติดตั้งระบบไปแล้วกว่า 100 สถานีใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า