เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบข้ามแดน

ฝ่ายปกครองบ้านแม่กุหลวงร่วมกับทหาร  ฉก.ร.14 จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบข้ามแดน  8  ราย

เมื่อวันที่ 19 พฤภาคม 2565 นายสมชาย  ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอดได้รับรายงานว่ามีบุคคลต่างด้าวลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมาจากประเทศเมียนมาข้ามมาฝั่งไทยในพื้นที่บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่ 1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก สั่งการให้ นายพิชัย สูนดี กำนันตำบลแม่กุ และ นายเกษม กันดา ผู้ใหญ่บ้านแม่กุหลวง  นำกำลังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านแม่กุหลวง

บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยสกัดกั้นที่ 1 กองร้อยสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่1 ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวนป้องกันบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน  8ราย แบ่งเป็นชาย 3ราย หญิง 4 ราย ผู้ติดตาม1 ราย ตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายรวมทั้งแรงงานต่างด้าวทั้ง 8 คน ไม่มีหนังสือเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวส่งให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ให้การว่าก่อนเกิดเหตุพวกตนข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อจะมารับจ้างทำงานในพื้นที่อำเภอแม่สอดในระหว่างที่พวกตนกำลังข้ามมาพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารเข้าจับกุมพวกตนดังกล่าว

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า