เปิดใจหนุ่มใส่บาตร กล้วยยกเครือมะพร้าวยกทะลาย

เปิดใจหนุ่มใส่บาตร คลิปมิติใหม่ใส่บาตรอย่างไงให้โลกจำกล้วยยกเครือมะพร้าวยกทะลาย

วันที่ 27 ก.ค.65 จากกรณีเมื่อ วันที่ 26 ก.ค.65 มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ@โอมBG ได้ลงคลิปวีดีโอ ระบุข้อความว่า#สาธุ#ใส่บาตรตอนเช้า#วักพุแค#โปรดใช้วิจารยาน  ซึ่งในคลิปวีดีโอจะเห็นว่ามีพระสงฆ์ 3 รูป เดินบิณฑบาตอยู่ ริมถนน มีหนุ่ม 2 คนขับรถกระบะมาใส่บาตรให้พระ ตอนแรกก็นำอาหารใส่ถุง และตักข้าวสุกที่อยู่ในขันใส่ในบาตรพระ พอสักพักก็เดินกลับไปที่รถกระบะที่ขับมา และนำกล้วยดิบยกเครือจำนวน 2 เครือ มาใส่บาตรจะเห็นได้ว่าพระสงฆ์ที่รับบาตร ถึงกับบาตรที่อุ้มมาทรุดลงเพราะกล้วยที่นำมาใส่ยกเครือน้ำหนักมาก เท่านั้นยังไม่พอ เพื่อนอีกคนเดินกลับไปที่รถกระบะนำมะพร้าวน้ำหอมทั้งทะลายมาใส่บาตรให้พระสงฆ์อีกจนพระต้องถือด้วยมือ พระสงฆ์ก็ต้องรับอาหารพร้อมกล้วย 2 เครือ มะพร้าว 1 ทะลาย เพราะเป็นพระปฏิเสธไม่ได้ แต่กว่าจะถึงวัดก็ทำเอาพระเหนื่อยอย่างแน่นอน และอาจฉันข้าวเช้าไม่ได้เพราะเหนื่อย พระยังใจดียังสวดให้พรกับหนุ่มทั้ง 2 คนทั้งๆที่มีกล้วยกับมะพร้าวน้ำหอมอยู่ในบาตร

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้น ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เพื่อตามหาเจ้าของคลิป ติ๊กต๊อกชื่อ@โอมBGซึ่งเป็นผู้แชร์คลิปใส่บาตรด้วยกล้วย 2 เครือมะพร้าว 1 ทะลาย แต่ไม่เจอตัวเจ้าของติ๊กต๊อก เนื่องจากไปทำธุระต่างจังหวัด ต่อมาพบกับเพื่อนที่ใส่บาตรที่อยู่ในคลิปเป็นคนใส่บาตรด้วยกัน 2 คน ชื่อนาย ทินกรณ์  อำพรพงษ์ อายุ 29 ปี เล่าว่าตนเป็นคนในคลิปเองที่ใส่บาตรด้วยกล้วย 2 เครือ และมะพร้าว 1 ทะลาย นาย ทินกรณ์  เล่าว่าพระที่เดินบิณฑบาตรู้จักกับตนชื่อพระระพีพัฒน์ แต่ตอนนี้สึกไปแล้ว ซึ่งเป็นรุ่นพี่ ตนเห็นพระระพีพัฒน์ ได้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คว่าจะสึกแล้วจะบิณฑบาตเช้าพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย ขอให้โยมที่จะใส่บาตรจัดหนักมาเลย  ตนกับเพื่อนรุ่นพี่เจ้าของติ๊กต๊อกชื่อ@โอมBG จึงจัดหนักให้เลย โดยเอามะพร้าวน้ำหอม1ทะลาย และกล้วย 2 เครือ ใส่บาตรให้พระที่พระรุ่นพี่ที่บวชอยู่ที่วัดพุแค ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ  ซึ่งมะพร้าวกับกล้วยหนักมาก แต่ตนพร้อมเพื่อนรุ่นพี่ก็จัดให้ตามที่พระระพีพัฒน์ได้โพสต์ทางเฟสบุ๊กว่าจะสึกแล้วจะบิณฑบาตเช้าพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย ขอให้โยมที่จะใส่บาตรจัดหนักมาเลย  ซึ่งวันนั้นที่ใส่บาตรตนกับเพื่อนรุ่นพี่ใส่บาตรช่วงเช้าที่หน้าบ้านของตนริมถนนพุแค-แก่งคอย ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

ต่อมาพบนายระพีพัฒน์ โมลา อายุ 39 ปี ที่เป็นพระวัดพุแคที่อยู่ในคลิปแต่ตอนนี้สึกจากพระมาแล้ว และยังเป็นคนโพสต์เฟสบุ๊กที่ระบุข้อความว่าจะสึกแล้วจะบิณฑบาตเช้าพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย ขอให้โยมที่จะใส่บาตรจัดหนักมาเลย  นาย ระพีพัฒน์ เล่าว่าก่อนจะสึกจากพระ1วันตนได้โพสเฟสบุ๊กว่าจะสึกแล้วจะบิณฑบาตเช้าพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย ขอให้โยมที่จะใส่บาตรจัดหนักมาเลย   มีเพื่อนเห็นตนโพสต์ข้อความดังกล่าวจึงใส่บาตรให้ตอนเช้าเลยโดยของที่เพื่อนใส่ให้ก็มีมะพร้าว1ทะลาย กล้วย 2 เครือ ซึ่งขณะที่เป็นพระตนได้เดินบิณฑบาตกับพระด้วยกัน 3 รูป ซึ่งตอนนี้ได้มีพระสึกพร้อมตนอีกองค์ ซึ่งเป็นพระที่อยู่ในคลิปแต่ตอนนี้ยังมีพระที่ยังจำพรรษาอยู่ที่วัดพุแคอีก 1 รูป ช่วงที่ตนและพระอีก 2 รูปรับบิณฑบาตที่เพื่อนใส่มะพร้าวกับกล้วยนั้นเป็นสุดท้ายทางที่รับบิณฑบาตแล้วอยู่ห่างจากวัดพุแคประมาณ 100 เมตร แต่ยอมรับว่าเพื่อนใส่บาตรให้มาหนักมากตนบวชพระได้ 9 วันแล้วก็สึกจากพระ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินไปยังวัดพุแค พบพระสุริยา ปภังกโร ซึ่งยังจำพรรษาอยู่ที่วัดพุแค กล่าวว่าเป็นเรื่องแปลกมากตั้งแต่บวชมา 1 พรรษายังไม่เคยมีโยม เคยใส่บาตรด้วยกล้วยทั้งเครือและมะพร้าวทั้งทะลายเลย รู้สึกหนักมาก เป็นครั้งแรกตั้งแต่บวชมาเลย  เป็นพระก็ต้องรับของใส่บาตรจากโยม เป็นพระก็ต้องโปรดญาติโยมก็ต้องรับ เมื่อโยมใส่บาตรเสร็จก็ต้องให้พรด้วย อาตมารู้สึกแปลกไม่มีโยมคนใดเคยใส่บาตรด้วยกล้วยยกเครือ มะพร้าวยกทะลายเลย ปกติก็จะมีโยมใส่แต่ข้าว กับข้าว ขนม  กล้วยโยมส่วนใหญ่ก็จะใส่บาตรมาเป็นหวี มะพร้าวก็จะใส่เป็นลูก แต่นี้ใส่มาเป็นเครือ มะพร้าวใส่มาเป็นทะลายเลย  พระสุริยากล่าวทิ้งท้ายแบบตลกๆว่าอีกหน่อยก็คงใส่บาตรมาเป็นต้นเลย พระคงวุ่นแน่ แต่เป็นพระก็ต้องรับทุกอย่างที่โยมใส่บาตรให้มาเพราะเราเป็นพระก็ต้องโปรดญาติโยม

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า