อบต.แม่ปะ ส่งเสริมพัฒนาอาชีพให้กับชุมชน “ประดิษฐ์ผีเสื้อที่ทำจากผ้า”

อบต.แม่ปะส่งเสริมพัฒนาอาชีพให้กับชุมชน จัดฝึกอบรม “ การประดิษฐ์ผีเสื้อที่ทำจากผ้า “ ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง หมู่ที่ 2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะเป็นประธานพิธีเปิดฝึกอบรม “การประดิษฐ์ผีเสื้อทำจากผ้า “ ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรีตำบลแม่ปะ ประจำปี 2565 โดยมี นางรุ่งรัตน์  คุรุวิทย์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ และ นางสาวพัชฏิ์ฐิญา วันธนานันต์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ กล่าวต้อนรับ อีกทั้งยังมีกลุ่มสตรีแม่บ้านและผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลแม่ปะ เข้าร่วมฝึกอบรมฯทั้งสิ้น กว่า 50  คน

นางสาวธนชพร  กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะจัดฝึกอบรม “ การประดิษฐ์ผีเสื้อทำจากผ้า “ ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรีตำบลแม่ปะ ประจำปี 2565 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอาชีพให้กับชุมชน ช่วยแก้ไขปัญหาการว่างงานสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนตามนโยบายของภาครัฐและองค์กรปกกครองส่วนท้องถิ่นอันเป็นฐานสำคัญของการพัฒนารวมถึงการให้ประชาชนในพื้นที่มีงานทำ สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ทั้งยังเป็นการบริหารทรัพยากรภายในหมู่บ้าน หรือชุมชนของตนเองได้อย่างคุ้มค่า

ซึ่งการประดิษฐ์ผีเสื้อในโครงการนี้จะนำไปร่วมงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 และเป็นการน้อมนำพระราชปณิธาน “การส่งเสริมการใช้ผ้าไหม “ ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงทรงมีน้ำพระราชฤทัยอันเปี่ยมล้นในการที่ทรงปรารถนาให้พสกนิกรชาวไทยที่อาศัยในทุกชุมชนห่างไกลทั่วประเทศได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นผ่านการสืบสาน  รักษา อัตลักษณ์ภูมิปัญญาทอผ้าของบรรพบุรุษปู่ย่าตายายได้มีอาชีพ มีรายได้จุนเจือนครอบครัวสืบไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า