ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 3

ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ได้เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 3

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก  และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ได้เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ และติดตามการดำเนินงาน   ของหน่วย โดยเดินทาง  ถึงกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนจอมธรรม อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา  จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ของหน่วย  และเดินทางต่อถึงค่ายขุนเจืองธรรมิกราช อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่  ของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 และ กรมทหารราบที่ 17 และได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 34 ด้วย

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางออกจากค่ายขุนเจืองธรรมิกราช มุ่งหน้าสู่ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  คณะฯ ผบ.ทบ.  เดินทางถึง ถึง หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.32   ทำการตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่น้อง ๆ ทหารใหม่  และยังเดินทางไปยัง  หน่วยฝึกทหารใหม่ ร.17 พัน.2 ด้วย  จากนั้น ผบ.ทบ.และคณะ  เดินทางไปยัง  กองบัญชาการ มทบ. 32 เข้าแสดงความเคารพอนุสาวรีย์ จอมพลและมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี   พร้อมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทหาร มทบ.32 (บริเวณบ้านบ้านป่องนัก)

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายตรวจเยี่ยมหน่วยทหารทั่วประเทศเมื่อมีโอกาสเพื่อกำกับดูแลการดำเนินงานของหน่วยให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก และดูแลความเป็นอยู่กำลังพลของกองทัพบก โดยเฉพาะกำลังพลชั้นผู้น้อย ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับการฝึกในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  ให้เป็นไปตามนโยบาย  Bubble and Seal รวมทั้งได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานที่สำคัญ เพื่อให้เป็นแนวทางการปฏิบัติงานของหน่วยต่อไป นอกจากนี้ยังได้พบปะพูดคุยกับผู้บังคับหน่วย และกำลังพลทุกระดับชั้นอย่างเป็นกันเอง อันเป็นการเสริมสร้าง ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

สุพิณ  พิโลก….


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า