ทหารเมียนมาส่งตัวครูแดนนี่กลับไทยแล้ว

จากกรณี นางคำ แม่ครูแดนนี่ หรือนายระม้าย โมริพันธ์ ซึ่งเป็น ครูสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับเหล่านักแสดงมากหน้าหลายตาในเมืองไทยได้เข้าร้อง บิ๊กโจ๊ก ให้ช่วยลูกชาย ที่ได้ถูก กลุ่มกองกำลังว้าแดง หรือ สหรัฐว้า จับตัวไป เรียกค่าไถ่ เป็นเงินไทยถึง 24 ล้านบาท! โดยถูก กลุ่มกองกำลัง ว้าแดง จับตัวไป ใส่โซ่ผูกตรวน ใช้งานเยี่ยงทาสแต่เช้ายันค่ำ ผัก 1 กำ แบ่งกันกินเกือบ 20 คน! ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา กระทั่ง 15 มี.ค. 65 แม่จึงได้รับจดหมายจากลูก

ล่าสุดในเวลา 09.30 น. วันนี้(9 ส.ค.)ทางเมี่ยนมา โดย TBC ฝ่ายเมียนมา ได้ประสาน TBC ฝ่ายไทยพร้อม ตม.เชียงราย(แม่สาย)เข้ารับตัวที่บริเวณด่านพรมแดนแม่สาย(สะพาน2)ก่อนที่ครูแดนนี่จะถูกนำตัวส่งไปยัง ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายในค่ายเม็งรายมหาราช(ททบ.37)เพื่อทางหน่วยข่าวกรองจะได้มีการซักถามถึงการเดินทางไปของครูแดน ว่าไปได้อย่างไร เป็นการตรวจสอบข้อมูลด้านความมั่นคง ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าตรูแดนสมัครใจเดินทางไปเอง โดยลักลอบข้ามออกทางช่องทางธรรมชาติ ไม่ได้ถูกจับตัวหรือถูกลักพาตัวไป ส่วนรายละเอียดที่ชัดเจนกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน และในเวลา 14.45 น. วันเดียวกัน ฉก.ม.3 ร่วมกับตม.เชียงรายได้นำตัวนายแดนนี่ รายนี้ส่งต่อให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดยมีนางคำ พร้อมญาติ มารอรับ

เมื่อครูแดนนี่มาถึงได้ กล่าวสั้นๆว่าขอบพระคุณทุกฝ่ายที่ได้ให้การข่วยเหลือตนเองจนได้รับอิสรภาพ ทั้งฝ่ายไทย ฝายทหารเมียนมาและทหารกองทัพว่า  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ถูกนำตัวไปพบกับนางคำผู้เป็นแม่ในห้องรับรอง โดยครูแดนนี่ ได้ก้มลงกราบที่เท้านางคำซึ่งนางคำ ได้เข้าโผกอดครูแดนนี่พร้อมร่ำไห้ด้วยความดีใจ

โดยขบวนการต่อไป สืบสวนภูธรจังหวัดเชียงรายจะได้สอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการเดินทางเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านจนถูกจับกุมตัวโดยกลุ่มทหารว้าเพื่อเรียกค่าไถ่

นางคำ แม่ครูแดนนี่ กล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจมากที่ลูกของตนได้รับการช่วยเหลือจนสามารถกลับมายังประเทศไทยของเราได้ ขอบขอบพระคุณท่าน ผบ.ตร. ท่านบิ๊กโจ๊ก ขอบพระคุณผู้ใหญ่ของประเทศเมียนมาและว้า ที่ให้ความกรุณา โดยหลังจากนี้ตนเองจะออกเดินทางไปขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือพร้อมไปกราบไหวสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อโซ่ และเจ้าแม่ที่นับถือฝั่งลาว ที่ดลบัลดานให้สิ่งที่ตนเองวิงวอนขอสำเร็จลุล่วง ได้ตัวลูกลูกชายกลับมาอย่างปลอดภัย ส่วนอนาคตของครูแดนนี่ ก็เป็นของเขาเองที่คาดว่าจะทำในสิ่งที่เขารักเกี่ยวกับภาพยนตร์และทำสิ่งที่ถูกต้อง นางคำกล่าวทิ้งท้าย……


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า