พังงา ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2565

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ท่าน้ำบริเวณท่าเทียบเรือสุระกุล หมู่ 1 ตำบลกระโสม อำเภอตะกั่วทุ่ง นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 44 พรรษา 3 มิถุนายน 2565

พร้อมกับมอบพันธุ์สัตว์น้ำให้กับผู้นำท้องถิ่นของตำบลโคกกลอย ตำบลหล่อยูง ตำบลคลองเคียน ตำบลท่าอยู่ ตำบลกะไหล องค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นบ้านสามช่องใต้ และองค์กรชุมชนประมงพื้นบ้านท่าปากแหว่งพัฒนา หมู่ 11 ชุมชนละ 1 แสนตัว นำกลับไปปล่อยลงในแหล่งน้ำในชุมชน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายอำเภอตะกั่วทุ่ง ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ผู้นำชุมชน ประชาชน นักเรียน ตลอดจนหน่วยงานในสังกัดกรมประมง ได้กันร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่ทะเล เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งอนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำตามธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอาหารให้กับชุมชน ทั้งนี้ พันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อย ประกอบด้วย กุ้งแชบ๊วย กุ้งกุลาดำ ปลากะพงขาว และหอยชักตีน จำนวน 2,000,044 ตัว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า