จิตอาสาจังหวัดศรีสะเกษ รวมพลังปล่อยปลาปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูป่า

จิตอาสาจังหวัดศรีสะเกษรวมพลังปล่อยปลาปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูป่าเฉลิมพระเกียรติให้เป็นแหล่งอาหารและใช้ประโยชน์ร่วมกันของชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 65 นายวัฒนา  พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อม รอง ผวจ.ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพลังจิตอาสา และ เด็กนักเรียนกว่า 500 คน ได้ร่วมปลูกป่าเพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชุมชนให้สมบูรณ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมฟื้นฟูป่าเฉลิมพระเกียรติให้เป็นแหล่งอาหารและใช้ประโยชน์ร่วมกันของชุมชนอย่างยั่งยืน

โดยได้ร่วมกิจกรรมปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชุมชน และ ปล่อยพันธ์ปลาคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ภายในสวนสาธารณะโนนอิหม่าน หรือหนองโพธิ์  ต.โพนข่า อ.เมืองศรีสะเกษ เนื้อที่ 261 ไร่ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่ทรงเป็นคู่พระบารมีในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาประชาราษฎร์

การร่วมกันปลูกป่าภายในสวนสาธารณะโนนอิหม่าน หรือหนองโพธิ์  ตำบลโพนข่า อำเภอเมืองศรีสะเกษ เนื้อที่ 261 ไร่ ในครั้งนี้ มีการปลูกต้นยางนา  ต้นพะยูง ต้นพะยอม  ต้นสัก  ต้นประดู่ เพื่อให้ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลโพนข่า และ ตำบลใกล้เคียง  ต่างได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชุมชนและ ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างยืน ทั้งเป็นแหล่งอาหารตามธรรมชาติ หรือ ซุปเปอร์มาเก๊ตของชาวบ้าน ให้ได้หาอาหารป่าตลอดจนพืชสมุนไพรต่างๆ  อีกทั้งต้นไม้ยังเป็นเครื่องฟอกอากาศที่บริสุทธิ์ตามธรรมชาติ และรักษาความชุ่มชื้นให้ดินแก้ปัญหาภัยแล้งอีกด้วย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า