คลัสเตอร์ราชบุรีพบนักเรียนที่ติดเชื้ออาการไม่รุนแรง ยอดติดเชื้อสะสมพุ่ง 367 ราย

 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี แจ้งความคืบหน้าการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคและรักษากรณีเหตุการณ์โควิด-19 ระบาด โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา

วันที่ 28 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ชี้แจงผ่านเอกสารข่าวถึงการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคและรักษากรณีเหตุการณ์ระบาดโควิด-19 โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา อ.ปากท่อ นักเรียนที่พบเชื้อทุกรายอาการไม่รุนแรง อยู่ระหว่างการดูแลรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 โรงพยาบาลปากท่อดำเนินการเก็บตัวอย่าง นักเรียนที่อยู่ระหว่างการกักตัวและมีผลการตรวจ ATK บวก ผลพบเชื้อ 56 ราย  และวันที่ 28 มกราคม 2565 เตรียมส่งนักเรียนที่มีผลบวกเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 56 ราย ด้านนักเรียนที่ผลปกติ จำนวน 203 ราย ได้แยกนักเรียนเป็นกลุ่มย่อยตามความเสี่ยง และวางแผนจะเก็บตัวอย่างอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ติดตามประสานงานกับครูทุกวัน ทั้งนี้รวมผู้ป่วยในคลัสเตอร์นี้สะสม 367 ราย

อย่างไรก็ตามขอให้ครอบครัวของนักเรียน ประชาชนจังหวัดราชบุรี มั่นใจได้ว่าทีมสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี โรงเรียน และผู้เกี่ยวข้อง ได้ดูแลตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคและการรักษา เป็นอย่างดีแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ

แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด -19 ที่ราชบุรีขณะนี้ ผู้ป่วยวันนี้มียอดจำนวน  239 ราย  จะเป็นของโรงเรียนธรรมจารินีประมาณเกือบ 160 ราย  คือยอดที่ค้างอยู่จากเมื่อวานแต่รวมยอดสะสมแล้วคือ  311 ราย  ตอนนี้ยอดของธรรมจารินีนั้นช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามียอดเพิ่มอีก 56 ราย รวมแล้วเป็น 367 ราย เป็นยอดของโรงเรียนธรรมจารินีโดยเฉพาะ โดยพรุ่งนี้ยอดของโรงเรียนจะมีอยู่ประมาณ 60 ราย จะมีตกค้างของเมื่อวานเรื่องผลของการสอบสวนโรคไม่ครบเลยยังรายได้ไม่ได้ จึงนำมารายงานในวันนี้ด้วย หากไปรวมกับยอดผู้ป่วยโควิด -19 ธรรมดาน่าจะอยู่ประมาณ 150 รายโดยประมาณ ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมตัวเลข แต่คาดว่ายอดน่าจะลดลงมา

ตอนนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงที่โรงเรียนธรรมจารินี อีกประมาณกว่า 200 คน ซึ่งกลุ่มพวกนี้ได้ตรวจรอบที่ 1 ไปแล้วผลเป็นลบ ได้แยกกักไว้ที่โรงเรียนและจะตรวจซ้ำอีกครั้งในวันที่ 31 มกราคมนี้ ถามว่ามีสิทธิ์อีกมั๊ย ตอบว่ามีโอกาสมีสิทธิ์ได้อีก  ซึ่งราชบุรียังคงติดชาร์ทอยู่ประมาณ 4-5 วันนี้ แต่ถ้าดูจากการที่แยกคลัสเตอร์ออกก็จะมียอดจริงๆอยู่ประมาณไม่เกินร้อยคน  แต่ที่น่าห่วงคือพื้นที่ ของอ.บ้านโป่ง เพราะว่ามีการติดเชื้อในชุมชน ในครอบครัวเยอะประมาณ 40 รายเศษ  อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า