บิ๊กแจ๊ส เร่งซ่อมเครื่องสูบน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองเอก

บิ๊กแจ๊สพร้อมกัลยาณมิตรมอบเงิน  600,000บาท เร่งซ่อมเครื่องสูบน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองเอก

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่สถานีสูบน้ำหมู่บ้านเมืองเอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยกัลยาณมิตร  และทีมบริหารนายเสวก ประเสริฐสุข นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ นายทนงศักดิ์ อาภาโรจนกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่สถานีสูบน้ำ พร้อมมอบเงิน 600,000 บาท ดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่เขตชุมชนและหมู่บ้านเมืองเอก

ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากบริเวณตรงนี้เป็นจุดสำคัญที่ต่ำที่สุด เมื่อฝนตกลงมาภายในเมืองเอกทั้ง 10 โครงการ น้ำจะไหลมารวมกันที่นี่ ก่อนที่จะสูบออกลงคลองรังสิตรังสิตประบูรศักดิ์  ซึ่งก็อยากให้นิติฯมอบเครื่องสูบน้ำทั้งหมดให้ทางเทศบาลได้ดำเนินอย่างถูกต้อง ปีนี้ฤดูฝนมาเร็วกว่าที่คิด เมื่อเครื่องสูบน้ำที่นี่ใช้ไม่ได้ทางเมืองเอก และชุมชนใกล้เคียงต้องได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง  ถ้าฝนตกลงมามากน้ำก็จะท่วมขัง รถยนต์สัญจรไม่ได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางเทศบาลตำบลหลักหกและทาง สจ.ตุ้ย นายทนงศักดิ์ อาภาโรจนกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ช่วยกันประสานงานร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านเมืองเอกทั้ง 10 โครงการได้มาร่วมแก้ไขปัญหาด้วยกัน โดยทางเทศบาลตำบลหลักหกนำเครื่องสูบน้ำเพื่อบรรเทาไปก่อน และอีก3 เครื่องจะต้องซ่อมให้ใช้ได้ และต้องใช้ได้อย่างมีคุณภาพในช่วงนี้ ต่อไปจะต้องหางบประมาณเอามาช่วย ไม่ใช่เพียงแค่ซ่อมเครื่อง รวมถึงค่าไฟฟ้าที่จะต้องใช้ต่อไป ทั้งนี้ตนเองได้หารือกับทาง ทต.หลักหก และสจ. ในพื้นที่รวมทั้งประธานหมู่บ้านเมืองเอกทั้ง 10 โครงการ ต้องรีบซ่อมเครื่องสูบน้ำโดยใช้เงิน 600,000 บาท ที่เป็นเงินส่วนตัวและเพื่อนกัลยาณมิตรได้รวบรวมกันเข้ามา  เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนชาวเมืองเอกหลายพันหลังคาเรือนที่เดือดร้อน ถ้าช่วยกันแบบนี้เก็ต้องรอดจากปัญหาน้ำท่วมขัง รวมถึงเราต้องช่วยกันป้องกัน ไม่ใช่ว่าเหตุมันเกิดแล้วมาแก้ไขปัญหา

นายลัคนา กนกพันธรางกูร กรรมการบริหารหมู่บ้านเมืองเอก  กล่าวว่า ชาวเมืองเอกขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นอย่างมากที่เขามาบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พวกเรา สภาพเมืองเอกในปัจจุบันเหมือนกับแอ่งกระทะ หากฝนตกลงมาน้ำก็จะขัง ต้องสูบน้ำออกคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เมื่อเครื่องสูบน้ำเสียจึงเป็นความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยในเมืองเอก นายก อบจ. ได้กรุณาช่วยเหลือพวกเราชาวเมืองเอกได้มากจริง ๆ

นายชาญวิทย์ นิติกิจไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลหลักหก กล่าวว่า ความช่วยเหลือของ อบจ.ในครั้งนี้จะทำให้สถานีสูบน้ำทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ หลังจากนี้เมื่อมีการซ่อมแซมแล้วเสร็จ ทางชุมชนก็จะยกสถานีสูบน้ำให้มาอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลหลักหก ซึ่งก็จะได้นำเรื่องเข้าสภาฯ เพื่อทำเรื่องรับสถานีสูบน้ำเข้ามาดูแลโดยจัดงบประมาณตั้งแต่ปีงบประมาณนี้เป็นต้นไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า