อบจ.เมืองกรุงเก่า จัดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม บำบัดฟื้นฟูผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 1

อบจ.เมืองกรุงเก่า จับมือสำนักงานคุมประพฤติ จัดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม บำบัดฟื้นฟูผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 1 สร้างโอกาสกลับคืนสู่สังคม

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม บำบัดฟื้นฟูผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมี นายวสุ จานุรัตน์อนันต์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ปัญหาของยาเสพติดเป็นปัญหาที่เกิดอย่างกว้างขวางและรุนแรงมาก ถือเป็นปัญหาความมั่นคงปลอดภัยของมนุษยชาติ ก่อให้เกิดความสูญเสียกับประเทศชาติ ทั้งในด้านกำลังคน ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมสังคม และด้านการเมืองการปกครอง รัฐบาลกำหนดนโยบายเร่งด่วน องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อลดการแพร่ระบาดและลดจำนวนของผู้เสพผู้ติดในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้มีประสิทธิภาพ และเสริมสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง ปลอดภัย และ น่าอยู่มากยิ่งขึ้น  อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด ได้กลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ

นาง สมทรงพันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดทำโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม บำบัด ฟื้นฟูผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 7 – 11 กุมภาพันธ์ 2565 และมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 75 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด สามารถเข้าถึงบริการด้านการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล เพื่อให้ผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง ตลอดจนให้ได้รับการช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมกลับคืนสู่สังคม และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า