สวนสัตว์เชียงใหม่ ทำบุญครบรอบ 45 ปี การก่อตั้งปอดใหญ่กลางใจเมือง

สวนสัตว์เชียงใหม่ ทำบุญครบรอบ 45 ปี การก่อตั้งปอดใหญ่กลางใจเมือง

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารพนักงาน ลูกจ้าง ผู้ประกอบการและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่

ช่วงเข้าได้ประกอบพิธีใหว้ศาสพระพรหม ศาลพ่อปู่ ศาลตายาย และวัดกู่ดินขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ ในการนี้ใด้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดหนองโค้ง เจริญพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนบุญกุศลให้ผู้ที่ล่วงลับเพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานและลูกจ้างของสวนสัตว์เชียงใหม่ทุกคน พร้อมกันนี้ได้เชิญดร.ธนภัทร พงษ์กมร คุณนิพนธ์ วิชัยรัตน์ และนายสัตวแพทย์กาญจนชัย แสนวงค์ อดีตผู้อำนวยการสวนสัตวเชียงใหม่ทั้ง 3 ท่าน และคุณจารุวรรณ ชิงชัย คุณวิทยา สิห์คำ อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เข้าร่วมงานในครั้งนี้

“เมื่อปีพุทธศักราช 2495 โดยมิสเตอร์ฮาโรสด์ เมสัน ยังก์ ผู้บุกเบิกและเป็นผู้ริเริ่มในการใช้พื้นที่บริเวณเชิงดอยสุเทพในการเก็บรวบรรมและรักษาสัตว์ป่าพร้อมทั้งเปิดเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก ให้ชาวบ้านและเด็กๆ มาเที่ยวชมพร้อมกับเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าชนิดต่างๆ เป็นที่รู้จักกันในนาม “สวนสัตว์ห้วยแก้ว” จนกระทั่งมิสเตอร์ฮาโรลด์ เมสัน ยังก์ เสียชีวิตลง สวนสัตว์ห้วยแก้วโอนย้ายให้อยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และได้โอนย้ายอยู่ภายใต้สังกัดองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2520 ภายใต้ชื่อ “สวนสัตว์เชียงใหม่” จนถึงปัจจุบัน”

โดยภายในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า มีการตกแต่งจุดถ่ายรูปกิจกรรมครบรอบ และภายในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” จัดเค้กน้ำแข็งใสขนาดใหญ่ ที่ประกอบด้วยอาหารโปรดของหมีแพนด้า เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่อีกด้วย พิเศษสุดในวันนี้ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เซียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ เป่าเค้กขนาดใหญ่ ฉลองครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทั้งได้มอบเค้กวุ้นรูปสัตว์ต่างๆ ให้กับเด็กนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันนี้ ในโอกาสครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เชียงใหมในปีนี้พิเศษสุด! ทางผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณสำหรับพนักงานที่ทำงานเคียงคู่กับสวนสัตว์เชียงใหม่ มาเป็นระยะเวลานานกว่า 35 ปี สำหรับ 4 ท่าน ได้แก่ คุณจันทร์ติ๊บ คุณใจดี ตำแหน่งช่างโยธา 3, คุณทรงชัย พันธุ์แก้ว ตำแหน่งพนักงานบำรุงและจัดการสวนสัตว์ 3, คุณไมตรี อินโปรา ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ และคุณนิเวศน์ ยาวุฒิตำแหน่งช่างโยธา 3 ในโอกาสนี้ด้วย

เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ มั่นใจ เข้มงวดทุกขั้นตอนกับมาตรการป้องกันโควิด-19 “ประหยัด สะดวก ใกล้เมืองสวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์แห่งความสุขของคนเชียงใหม่ และผู้มาเยือน” เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี ครอบครัวแฮปปี้ ดี้ 45 ปี๋ สวนสัตว์เจียงใหม่กั๋นเน้อเจ้า.

นิวัตร-ภัทร์ศิริ  ธาตุอินจันทร์ รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า