นักเรียนฝึกสอนยิงปืนหยิบลูกปืนผิดลั่นใส่ร้อยเอกครูฝึกดับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ 13 พ.ค. 2565  พ.ต.ท.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด สารวัตรสอบสวน สภ.คลองห้า  ได้รับแจ้งมีเหตุ ผู้ถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 คน เหตุเกิดบริเวณ สนามยิงปืน 333 รังสิต หมู่ที่ 1 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุบริเวณล็อกที่ 5 สนามฝึกยิงเบื้องต้น หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุ ภายในสนามยิงปืน ล็อกที่ 5 ฝึกยิงเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบ ร.อ.ชาญชัย บุญสืบ อายุ 40 ปี ( ครูฝึกสอน) นอนหายใจรวยรินอยู่ โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวามือได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ทำการปั้มหัวใจนานกว่า 20 นาที และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งมอบให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี นำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งไปยังโรงพยาบาลธัญบุรี เป็นการเร่งด่วน ก่อนจะมาทราบว่าทีมแพทย์ ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ยี่ห้อกล็อก 19 สีดำ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอกไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่ใช้ในการฝึกซ้อมยิงปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการตรวจสอบภายในสนามพบว่า วันนี้มีการฝึกสอนการใช้อาวุธปืนเบื้องต้น โดยมีกลุ่มนักเรียนจำนวน 11 คน และมีครูผู้ฝึกสอน อยู่จำนวน 3 คน ในขณะที่ ร.อ.ชาญชัย ฯ กำลังสาธิตแสดงการใช้อาวุธปืนเบื้องต้น ให้กับนักเรียนที่ได้รับการฝึก ช่วงใส่กระสุนปืนซ้อมบรรจุกระสุน ครั้งที่ 5 นั้น ทางด้านนางสาวธชา อายุ 50 ปี ( นักเรียนฝึกยิงปืน )  ได้ไปหยิบเอาลูกกระสุนปืน ที่อยู่ที่พื้นมาใส่รังเพลิง โดยคิดว่าเป็นลูกซ้อมดรัมมี่ โดยไม่ทราบว่ากระสุนที่หยิบมาใส่นั้น เป็นกระสุนจริง ซึ่งไม่ทราบว่ากระสุนจริง มีปะปนอยู่ที่พื้นจากนั้นได้ซ้อมยิงเหนี่ยวไกไปยังเป้าด้านหน้า เป็นเหตุให้กระสุนปืน ไปโดน ร.อ.ชาญชัยฯ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้เชิญตัวนางสาวธชา อายุ 50 ปี ( นักเรียนฝึกยิงปืน ) มาทำการสอบสวนที่โรงพัก และในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  แต่จะต้องเชิญพยานในที่เกิดเหตุ มาทำการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้ ถึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหา กับนางสาวธชา ได้

ทางด้าน ร.ต.อ.อุดมเกียรติ มาแจ้ง ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ จากนั้นจึงได้บันทึกในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิต มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ)เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งและจะได้ประสานทางญาติมารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า