ทหารใหม่กองทัพเรือ ปลอดสารเสพติด

ทหารใหม่กองทัพเรือ ปลอดสารเสพติด หลังบูรณาการปูพรมตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ

วันที่ 4 พ.ค.65 ที่ กองร้อยฝึกที่ 1 กองพันฝึกที่ 4 ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปูพรมตรวจหาสารเสพติด ในปัสสสาวะ ทหารกองประจำการ (ทหารใหม่) จำนวน 180 นาย หลังนำชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ บูรณาการร่วมตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะทหารกองประจำการผลัดใหม่ ที่เข้ามารับใช้ประเทศชาติ ในสังกัดกองทัพเรือ เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หากตรวจพบจะดำเนินการตามกระบวนการตามขั้นตอน และคัดแยกส่งตัวเข้าบำบัดฟื้นฟูในทันที ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่และครูฝึกอย่างเคร่งครัด

สำหรับปฏิบัติการปูพรมตรวจหาสารเสพติดทหารกองประจำการผลัดใหม่ เพื่อหาสารเสพติดให้โทษทหารกองประจำการในครั้งนี้ ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส และยุติธรรม เพราะศูนย์ฝึกทหารใหม่ เป็นที่หล่อหลอมบุคคลพลเรือนที่เข้ามาเป็นทหารเรือ ให้เป็นนักรบแห่งราชนาวีไทย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของประชาชน ไม่ควรละเลยและปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด การเก็บปัสสาวะของทหารใหม่ทุกนายในห้องน้ำต้องอยู่ในสายตาของสักขีพยานและผู้บังคับบัญชาอย่างเข้มงวด

จากการตรวจหาสารเสพติดในทหารกองประจำการ กองร้อยฝึกที่ 1 จำนวน 180 นาย ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะแต่อย่างใด โดยผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต้องเอาใจใส่ในเรื่องนี้เป็นพิเศษและมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาทำความเข้าใจให้ความรู้ในโทษและพิษภัยของยาเสพติด ให้คำแนะนำและเป็นตัวอย่างที่ดีของทหารกองประจำการ ตามนโยบายของกองทัพเรือ ที่กำลังพลกองทัพเรือ จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและไม่ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลทุกรูปแบบ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า