งูหลามขนาดใหญ่เลื้อยซุกกองกระเบื้องหลังคาจ้องเขมือบไก่ชน

งูหลามขนาดใหญ่เลื้อยซุกกองกระเบื้องหลังคาจ้องเขมือบไก่ชน โชคดีเจ้าของพบก่อน โร่แจ้งกู้ภัยมาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 09.30 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รีบแจ้งจากนายต้น ว่ามีงูหลามเข้ามาซุกตัวอยู่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 21/31 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์รุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวบริเวณหน้าบ้านได้เลี้ยงไก่ชนอยู่ในสุ่ม อาสากู้ภัยสุรินทร์พบกับนายต้น อายุ 56 ปี พร้อมกับนำกู้ภัยฯไปที่หลังบ้าน พบว่าเป็นงูหลามขนาดใหญ่ความยาวเกือบ3 เมตร นำหนักกว่า 20 กิโลกรัม นอนขดตัวอยู่หลังบ้านที่เลี้ยงไก่ชนในสุ่ม น่าจะเข้ามาจ้องกินไก่ชนของตน

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์(มูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้ง) จึงได้ใช้อุปกรณ์ที่ทำเป็นห่วงเชือก จะไปคล้องคอ งูได้พุ่งฉกแต่เจ้าหน้าที่ก็คล้องคอไว้ได้ ในขณะที่จะดึงตัวงูออกมา งูได้ดิ้นทำให้ห่วงเชือกหลุด ต้องคล้องคองูใหม่อีกครั้งหนึ่งได้สำเร็จ และนำตัวงูหลามออกมาไว้ข้างนอกบ้านพร้อมนำตัวงูหลามมาใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ใช้เวลาในการจับงูทั้งหมด ประมาณ 20 นาที

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า