ผู้ว่าฯตาก เปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละออง

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่  24 มกราคม 2565  ที่สนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก   นายสาธิต มณฑาทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก จัดกิจกรรมวันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอ่องขนาดเล็ก PM2.5  จังหวัดตาก  ประจำปี  2565  โดยมีนายสมชัย  กิจเจริญรุ่งโรจน์. ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว  นอกจากนี้ยังมี  หน่วยงานต่าง  ๆ ประกอบด้วยมณฑลทหารบกที่ 310 กองกำลังนเรศวร ตำรวจภูธรจังหวัดตาก กองกำกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 หน่วยเฉพาะกิจกรมททหารราบที่ 4 สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 ตาก  สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (ตาก)  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก  สมาชิกกองอาสารักดินแดนอำเภอแม่สอด อำเภอพบพระ อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่อำเภอแม่สอด  ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต  8 กำแพงเพชร เทศบาลนครแม่สอด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอแม่สอด และสถานีตำรวจภูธรแม่สอด   เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว กว่า 500 คน

นายสมชัย   กล่าวว่าการจัดกิจกรรมวันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และ ฝุ่นละอ่องขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดตาก ประจำปี 2565 ขึ้นในครั้งนี้เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อเป็นรณรงค์และประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดตาก ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของจังหวัดตากและในห่วงเวลาตั้งแต่เดือนกุมพันธ์ถึงเดือนเมษายนทุกปี  ในพื้นที่จังหวัดตากมักจะได้รับผลกระทบ จากไฟป่าและหมอกควัน ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศส่งผลกระทบต่อสุภาพอนามัยของพี่น้องชาวตาก เป็นประจำทุกปี

นายสมชัยกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากการเผาขยะในครัวเรือน เผาป่า เผาวัชพืชแห้งเตรียมการเพาะปลูกหรือกระทำสิ่งต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเป็นสิ่งที่ต้องขอความรวมมือกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตาก จึงขอเชิญชวนมาร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจลดเผาป่า ลดเผาขยะ ลดการเผาใบไม้แห้งหรือลดการกระทำสิ่งต่าง ๆที่มีให้เกิดหมอกควัน จากการเผามิให้เกิดค่าฝุ่นละอ่องขนาดเล็กหรือที่เรียกว่า PM 25 ในพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตากจะได้มีสุขภาพอนามัย ที่ปลอดภัย

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า