บุก บ.ผลิตเนื้อสัตว์ ย่านสุขุมวิท ยิงชาวต่างชาติดับ

ชาวต่างชาติยื้ออาวุธปืนก่อนยิงชาติเดียวกันดับคา บ.ผลิตเนื้อสัตว์ ย่านสุขุมวิท ตาย2 เจ็บ1 ตร.เร่งสอบหามูลเหตุ

วันที่4 พ.ค. ร.ต.ท.ภูมเบศ โล่กันภัย ร้อยเวรสอบสวน สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกยิงเสียชีวิต ซอยสุขุมวิท 49/6 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรายงานให้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.และ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ,อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และพิสูจน์หลักฐาน ตร.ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยดังกล่าวเข้าไปประมาณ 100เมตร เหตุเกิดเลขที่12/12 เป็นอาคารพาณิชย์3 ชั้น เปิดเป็นบริษัทบริษัท ฟลายอิงบอร์ด แบงค็อก จำกัด ทำเกี่ยวกับผลิตเนื้อสัตว์แปลรูปผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ส่งตามร้านอาหารและโรงแรม ภายในบ้านพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊สสีขาว ทะเบียน กฉ-9512 จอดอยู่หน้าบ้าน ตรวจสอบภายในชั้นล่างสุดเป็นห้องเย็น พบผู้เสียชีวิต 2ราย เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ Mr.Marc Rohberger อายุ61 ปี สัญชาติฝรั่งเศษ สภาพนอนหงาย สวมเสื้อเชิตแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ใกล้กันพบศพหญิง 1ราย ทราบชื่อ นาง วรัญญา มีใย อายุ 43 ปี สภาพนอนหงายสวมเสื้อแขนยาวสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีดำ เสียชีวิตจากถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณด้านหลัง1 นัด โดยพบอาวุธปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1กระบอก และโทรศัพท์มือถือผู้ตายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และชายชาวต่างชาติอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายเดวิด บูตอง สัญชาติฝรั่งเศษ อายุ48 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่สะโพกด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท

สอบสวนนางสาว รุ่งอรุณ ธุศรีวรรณ อายุ40 ลูกจ้างของบริษัทผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ตนเป็นผู้ช่วยของ นายเดวิด เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุขณะเกิดเหตุตนได้ออกไปทานข้าวข้างนอก พอกลับมาถึงได้ยินเสียงดังคล้ายปืน2นัดออกมาจากห้องเย็น ทีแรกคิดว่าเบรคเกอร์ตัด จึงได้รีบเปิดประตูเข้าไปดู พบว่าผู้ตายกับผู้ก่อเหตุแย่งชิงอาวุธปืนกันตนจึงเข้าไปห้าม โดยตนไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

นอกจากนี้หลังเกิดเหตุลูกน้องของนายเดวิดที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าผู้ตายทั้ง2 คนได้เดินทางมาหานายเดวิด และได้สอบถามหานายเดวิดกับตน ตนจึงแจ้งว่านายเดวิดอยู่ในบ้าน ซึ่งคิดว่าคนที่มาหาส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าต่าชาติที่มาสั่งซื้อของ ไม่นานก็ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 4 นัดแต่ไม่คิดว่าจะเป็นเสียงปืน คิดว่าเดวิดคงโมโหอะไรหรือไม่ก็เสียงทำแฮมบดเนื้อสัตว์ จากนั้นได้ยินเสียงพนักงานอีกคนที่อยู่ด้านในกรีดร้องจึงตกใจมาก ก่อนจะตามให้ลูกจ้างอีกคนเดินทางเข้ามาดูที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางมาถึงขณะนั้นนายเดวิดยืนถืออาวุธปืนเดินออกมาจากในบ้านและได้ทิ้งอาวุธลงที่พื้น และตนจึงใช้เท้าเตะอาวุธปืนออกจากนายเดวิดและได้รีบนำตัวนายเดวิดไปส่งที่ รพ.

ขณะที่ พล.ต.ต.โชคชัย เปิดเผยว่า สอบถามจากแม่บ้านได้บอกว่าผู้ตายทั้ง2 ซึ่งเป็นลูกค้า ได้เดินทางมาหา นายเดวิดฯซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหรือผู้บาดเจ็บ ซึ่งยังไม่ทราบว่ามาด้วยรูปแบบไหนต้องเวลาพิสูจน์ทราบอีกครั้ง เนื่องจากต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.โดยแพทย์ที่รักษาแจ้งว่าต้องใช้เวลาสักพักถึงจะมาให้การได้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้เบื้องต้นตรวจสอบเป็นปืนออโตเมติก ยังไม่ทราบขนาด ซึ่งต้องรอทางพฐ.รวบรวมพยานหลักฐานจากบาดแผลผู้ตาย และคาดว่าผู้เจ็บจะเป็นผู้รู้เรื่องและเหตุการณ์ดีที่สุดจึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุและจะนำตัวนายเดวิด เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ว่าเป็นอย่างไรต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า