พ่อเมืองประจวบฯนำจิตอาสาทาสีทางม้าลายช่วยลดอุบัติเหตุ

พ่อเมืองประจวบฯนำจิตอาสาทาสีทางม้าลายหน้าโรงเรียนเขตปราณบุรี ช่วยลดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่โรงเรียนบ้านวังพงก์ อ.ปราณบุรี นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะและกล่าวคำถวายพระพรชัยมงคลหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และนำกล่าวปฏิญาณตน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เปิดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนและกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา (12 สิงหาคม 2565) สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา (28 กรกฎาคม 2565) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มี นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี ผอ.ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน อ.ปราณบุรี สภ.ปราณบุรี คณะครูนักเรียน และประชาชนจิตอาสาพระราชทานนับร้อยคนเข้าร่วมกิจกรรม จากนั้นทั้งหมดได้ร่วมกันทาสีทางข้าม (ทางม้าลาย) จำนวน 5 จุด ได้แก่ บริเวณถนนหน้าโรงเรียนบ้านวังพงก์ หน้าโรงเรียนอนุบาลปราณบุรี หน้าโรงเรียนบ้านหนองหอย หน้าโรงเรียนบ้านปรือน้อย และ ทางเข้าห้างเทสโก้โลตัส ตำบลเขาน้อย เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เห็นเด่นชัดช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน

นายเสถียร กล่าวว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน กรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนนบริเวณทางข้าม โดยให้เร่งรัดสร้างการรับรู้และความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนโดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ (นปถ.) ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.ประจวบฯ

จึงกำหนดจัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ โดยใช้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในพื้นที่ทุกอำเภอ และให้รณรงค์อย่างต่อเนื่องในวันที่ 21 ของทุกเดือนพร้อมเน้นย้ำในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด การปรับปรุงทางข้าม ทางม้าลาย ป้ายเตือนสัญญาณจราจร ทางแยกทางข้าม และรณรงค์สร้างจิตสำนึกขับขี่เพื่อความปลอดภัย และรักษาวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า