อภินิหารฟ้าเปิดในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ บรรจุในเจดีย์วัดวัง

เวลา 15.39 น. ของวันที่ 31 มีนาคม 65  ที่บริเวณวัดวัง ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง มีพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐานในเจดีย์วัดวัง โดยมี นายวิญญ์  สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  ดร.นาที  รัชกิจประการ  ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมบุญกันอย่างมากมาย มีคุณไสว  ณ พัทลุง เป็นประธานจัดงาน

และสิ่งที่มหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาทำพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นสู่ยอดเจดีย์ รอบตัวเมืองพัทลุงเกิดมีฝนและลมกระหน่ำลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง แต่ปรากฏว่าบริเวณที่ทำพิธีฟ้ากลับเปิดสว่างให้ทุกคนได้ร่วมบุญในครั้งนี้นับเป็นมงคลชีวิตให้แก่ผู้ร่วมพิธีเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับความเป็นไปเป็นมา สืบเนื่องมาจากทางวัดวัง ได้รับมอบพระบรมสารีริกธาตุจากวัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย เมื่อปี พ.ศ.2557 โดยการประสานงานของนายแพทย์พลาชาติ  สุคนธารภิรมย์  ณ พัทลุง  ทางวัดวังได้ร่วมกับมูลนิธิพระยาพัทลุงขุนคางเหล็ก-สุลต่านสุลัยมาน  ได้พิจารณาเห็นว่าสมควรที่จะได้จัดพิธีสมโภชและอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุบรรจุไว้ในเจดีย์วัดวัง เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

ซึ่งการจัดกิจกรรมในงานครั้งนี้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า