ศบค.ยะลา อนุญาตจัดกิจกรรมทางศาสนา (ดะวะห์โลก)

ศบค.ยะลา อนุญาตจัดกิจกรรมทางศาสนา (ดะวะห์โลก) เข้มต้องฉีดวัคซีน 2 เขีม และมีใบตรวจ ATK ยื่นก่อนเข้างาน

วันที่ 4 มีนาคม 2565 นายภิรมย์ นิลยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มีการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดยะลา  และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา  โดยได้เชิญคณะกรรมการจัดงานดาวะห์โลกเข้าชี้แจงข้อมูลต่อที่ประชุมของคณะกรรมการฯ  ถึงแนวทางและข้อปฏิบัติในการจัดกิจกรรมทางศาสนา งานดาวะห์โลกจังหวัดยะลาครั้งนี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่คณะกรรมการจัดงานฯ ได้ทำหนังสื่อขออนุญาตต่อจังหวัดยะลา เพื่อขอจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณา ถึงมาตรการต่าง ๆ ที่ทางคณะผู้จัดงานกำหนดขึ้น  จึงได้มีมติเห็นชอบอนุญาตให้สามารถจัดงานได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ทางจังหวัดยะลากำหนดอย่างเคร่งครัด

นายภิรมย์ นิลยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า การจัดดะวะห์ครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำความดีเป็นการประกอบศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมผู้มีศรัทธาที่บริสุทธิ์ และคณะกรรมการจัดงานได้ทำหนังสือขออนุญาตมาทางจังหวัดยะลา  เพื่อให้คณะกรรมการและคณะทำงานเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดยะลาพิจารณา และทราบว่าจะมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก  จึงมีความเป็นห่วงว่าจะทำให้เกิดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคเกิดขึ้นได้ ประกอบกับสถานการณ์ covid-19  ขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่รุนแรงก็ตาม  แต่ต้องมีมาตรการต่าง ๆ รองรับ จึงได้ขอให้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคฯ ให้เป็นไปตามกฎหมาย

ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาอย่างรอบด้าน และมีมติอนุญาตให้มีการจัดงานได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการของ ศบค และประกาศมาตรการของจังหวัดยะลาอย่างเคร่งครัด โดยเบื้องต้นขอให้ทุกคนที่เข้ามาในงานนี้ต้องฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข้ม มีใบรับรองผลการตรวจ ATK ที่ไม่เป็นบวก ให้มีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง ฝ่ายสาธารณสุข ร่วมกับฝ่ายจัดงานครั้งนี้ ตั้งกองอำนวยการร่วม เพื่อให้เกิดความรัดกุม  คนที่เข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนระบุตัวตนชัดเจน  มีเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อได้  ให้มีจัดจุดคัดกรอง และ CI ภายในสถานที่จัดงาน  และให้มีร่วมงานอยู่ในพื้นที่ได้ไม่เกิน 250 คน ต่อพื้นที่ 1 ไร่ ในพื้นที่การจัดงานทั้งหมดประมาณ 500 ไร่ และขอให้ทุกคน ได้ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดยะลาอย่างเคร่งครัด  เพื่อให้ผู้แสวงบุญที่มาจากจังหวัดต่าง ๆ มีความมั่นใจว่า มาปฏิบัติศาสนกิจที่จังหวัดยะลาแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และมีความสุขกับการได้แสวงบุญด้วย

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า