ระทึก! ดินสไลด์ทับนายช่างไฟฟ้าดับคาหลุมสายไฟใต้ดิน

ดินสไลด์ทับนายช่างไฟฟ้า บริษัทรับเหมาเอกชน ขณะติดตั้งสายไฟใต้ดินเสาไฟส่องสว่างริมทางเสียชีวิต เจ้าหน้าที่และเพื่อนร่วมงานต้องใช้เวลานานเกือบ 40 นาที จึงสามารถนำร่างที่จมโคลนขึ้นมาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565  พ.ต.ต.หญิง สุชินญา อินทร์เจริญ พนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณริมถนนสายไสยวน – บ้านระหว่างควน ท้องที่บ้านหนองโต๊ะปาน หมู่ 8 ตำบลพนมวังก์ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีคนงานถูกดินโคลนสไลด์ทับร่างเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยควนขนุน จังหวัดพัทลุง และคนงานของบริษัทเทคโนโลยีการไฟฟ้า ใช้รถแม็คโฮขุดดินโคลนที่ถมร่างนายระพีรัตน์ เกตุดำ อายุ 53 ปี ก่อนจะใช้เจ้าหน้าที่ จำนวน 2 นายลงไปในหลุมดินลึกประมาณ 3 เมตรเพื่อช่วยนำร่างของนายระพีรัตน์ฯ ขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกันอย่างทุลักทุเล เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นดินโคลนแต่สุดท้ายก็สามารถนำร่างของนายระพีรัตน์ ฯ ขึ้นมาจากหลุมดินได้ โดยเวลาในการปฏิบัติการนานเกือบ 40 นาที

เพื่อนคนงานต่างเล่าว่า พวกเขาเป็นคนงานของ บริษัทเทคโนโลยี ซึ่งรับช่วงเหมางานของสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดพัทลุง เพื่อติดเสาไฟฟ้าส่องสว่างทาง ระยะทางประมาณ 3  กม โดยการติดตั้งเสาไฟระบุให้เดินสายใต้ดิน โดยคนงานที่ลงพื้นที่ทำงานมีด้วยกัน 6 คน ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่นายระพีรัตน์ ฯ กำลังลงไปในหลุมที่ขุดวางเสาไฟส่องสว่างเพื่อเชื่อมต่อสายไฟ โดยจุดดังกล่าว เป็นจุดที่คนงานจะต้องขุดหลุมลึกประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร เพื่อให้เจอท่อที่เชื่อมต่อกระแสไฟไปยังอีกฝั่งถนน

และช่วงที่นายระพีรัตน์ ฯ ลงไปในหลุมเพื่อติดตั้งสายไฟนั้น จู่ ๆ ดินโคลนทั้งสองข้างก็สไลด์ทับร่างของนายระพีรัตน์ ฯ อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนคนงาน  เพื่อนคนงานพยายามช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากดินที่สไลด์ลงเป็นดินโคลน และเมื่อลงไปในหลุม ดินก็ดูดร่างคนงานจมไปถึงสะเอว จนต้องร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตนายระพีรัตน์ ฯ ได้ เสียชีวิตในที่สุด

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ลงไปช่วยบอกว่า จุดดังกล่าวมีตาน้ำทำให้มีน้ำไหลผ่านจนเกิดหน้าดินสไลด์ทับร่างคนงานดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยเหลือจนสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของนายระพีรัตน์ฯไว้ได้ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำร่างนายระพีรัตน์ ฯ ส่ง รพ ควนขนุนเพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้งก่อนมอบศพให้ญาติรับกลับบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า