หนุ่มปริศนากรรโชกเงินนักเรียนกลางปั๊ม โดนหลายรายโร่แจ้งความ

มิจฉาชีพมาอีก ขับรถเก๋งมาจอดในปั๊มตรงข้ามสถานศึกษา วนหาเหยื่อที่เป็นนักเรียน ขอยืมโทรศัพท์โทรหาเมียที่ขับรถหนีไป ติดต่อเมียไม่ได้ น้ำมันหมด ยกมือไหว้ขอยืมเงินจะขับรถตามเมีย ยืนยันไม่โกง แลกไลน์ เบอร์โทร เด็กอ้างเป็นเงินค่าเทอมก็กราบ นร.เข้าแจ้งความรู้ทั้งชื่อ ทะเบียนรถมีนักเรียนโดนแล้วหลายราย วอนตำรวจตามจับ

วันที่ 27 ก.ค.65 น.ส.น้ำ(นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ ว่าถูกชายอายุประมาณ 30-35 ปี หลอกยืมเงินกึ่งบังคับ และอ้อนวอน ไปจำนวน 400 บาท พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายทะเบียนรถผู้ก่อเหตุ และชื่อของผู้ก่อเหตุที่รับโอนเงิน  น.ส.น้ำ เล่าว่า ตนจะกลับบ้านหลังเลิกเรียน ได้แวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ตรงข้ามวิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยี ระหว่างที่เดินออกมาถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ชายมีชายรูปร่างโปร่งสูง เข้ามาทำหน้าเศร้าบอกว่า”น้องขอยืมโทรศัพท์หน่อย”เพราะภรรยาพี่ขับรถฟอร์จูนเนอร์หนีพี่ไปกับลูก พี่ขับรถตามไม่ทัน ด้วยความสงสารจึงให้ยืมโทรศัพท์ โทรไปหาภรรยาตามที่เขากล่าวอ้าง ปรากฏว่าโทรไปทั้งหมด 3 เบอร์ไม่มีคนรับ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หันมาคุยว่าจะเอาอย่างไงดี รถพี่น้ำมันหมดจะไปตามง้อเมียที่ จ.มหาสารคาม แล้วพาไปดูเกจวัดน้ำมันที่รถจอดอยู่กลางลานปั๊ม

จากนั้นได้เริ่มขอยืมเงินเติมน้ำมันหลักพันบาท แต่ตนบอกว่าไม่มีเงิน เพราะจะเอาไปเสียค่าเทอม ชายคนนั้นได้ยกมือไหว้ขอให้ช่วย แต่ตนก็ไม่ยอมเพราะเกรงจะถูกหลอก นายคนนั้นจึงบอกว่า”ถ้ากลัวจะโกงจะแลกไลน์กัน”ถ้าเจอภรรยาพี่จะโอนกลับทันที พร้อมกับให้ส่งเลขที่บัญชีมาไว้รอ เพื่อจะโอนกลับ ด้วยความสงสารว่าอาจจะเป็นเรื่องจริง จึงเจียดเอาเงินค่าอาหาร ให้ไปจำนวน 400 บาท หลังจากโอนเงินให้ เขาก็ไปกดเงินที่ตู้ ATM แล้วหันมาบอกว่า ถ้าพี่ตามภรรยากับลูกพี่กลับมาจะพาไปเลี้ยงชาบู พร้อมกับเพื่อนของน้องทุกคน

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ทักไลน์ไปไม่ยอมตอบ โทรศัพท์ไปไม่ยอมรับ จึงคิดว่าถูกหลอก จึงเข้าไปแจ้งความตกับตำรวจ สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ ให้ติดตามชายคนนี้มาเจรจาขอเงินคืน ตอนนี้ได้ถ่ายภาพรถเห็นทะเบียน กน-9741 บุรีรัมย์ ชื่อบัญชีพร้อมเพย์ที่โอนไปคือ นายธรรมศักดิ์ ยุคตะวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจาก น.ส.น้ำ คนที่ถูกหลอกแล้ว ยังมีนักเรียนวิทยาลัยเกษตรฯและโรงเรียนอื่นอีกหลายคนถูกหลอกเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่จะเสียเงินคนละ 500 บาท โดยผู้ก่อเหตุจะปักหลักมานั่งรอเหยื่อตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงเที่ยงวัน ที่ปั๊ม ปตท.หน้าวิทยาลัยเกษตรฯและปั๊มน้ำมัน ปตท.ข้างสนามฟุตบอลช้างอารีน่า ทุกวัน

วาทิตย์ แสนธุปี/บุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า