นายกหญิงเหล็ก แห่งพื้นที่ อบต.โคกยาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์

“หญิงเหล็ก” นายกป้ายแดง  อบต.โคกยาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ประชุมสมาชิก แถลงนโยบายเข้ามาพัฒนาพื้นที่แก้ไขปรับปรุง ถนนหนทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน  การประปา ไฟฟ้า และยุขอนามัยรักษาสุขภาพ และการแองดกันโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิค-19

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สำนักงาน อบต.โคกยาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ นางจิราพร  ชมบุญ นายก อบต.โคกยาง พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบต.โคกยาง ได้ร่วมกับประกอบพิธีเซ่นไหว้พระภูมิเจ้าที่ และ ศาลตายาย ก่อนเข้ามาบริหารงานของของ อบต.โคกยาง ก่อนเข้าไปปฏิบัติหน้าที่บริหาร อบต.โคกยาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้ประสบผลสำเร็จในการทำงาน  บริหารงานการพัฒนา และเป็นศิริมงคบใหก้กัยตนเองและครอบครัว และก่อนเข้าห้องประชุมมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และแจกแอบกอฮอลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ด้วย และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

หลังจากการประกอบพิธีเซ่นไหว้ดังกล่าวแล้ว นางจิราพร  ชมบุญ นายก อบต.โคกยาง พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบต.โคกยาง ได้เข้าห้องประชุม โดยนางจิราพร ชมบุญ “นายก อบต.ป้ายแอดง” ได้แถลงนโยบายให้สมาชิกทาบในการที่จะพัฒนาท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชองของ อบต.โคกยาง คือ การพัฒนาถนนหนทางให้มีการเชื่อต่อระหว่างหมู่บ้านเพื่อนำสินค้าทางการเกษตรได้สะดวกขึ้น พร้อมกับจะมีการประบปรุงแก้ไขเรื่องน้ำประปา-ไฟฟ้า ในหมู่บ้าสน และการักษาพยาบาลในชุมชน พร้อมให้ชุมชนมีการพัฒนาในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิค- 19

นางจิราพร ชมบุญ  นายก อบต.โคกยาง  อดีต สมาชิก อบต.โคกยาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ 2 สมัย  และ อดีตสมาชิก อบจ.สุรินทร์ เขต 2 อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ 1 สมัย (8 ปี)  เป็นบุตรของนายประเสริฐ  ศิริเสริม อดีตผู้ใหญ่บ้านโคลด ม.6 ต.โคกยาง และอดีตคณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลโคกยาง  และนางมาลินี  ศิริเสริม อดีตประธานกลุ่มสตรีบ้านโคลด

นางจิราพร ชมบุญ  นายก อบต.โคกยาง  สมรสกับนายยุทธชัย  ชมบุญ  อดีตนายก อบต.โคกยาง ปัจจุบันประกอบอาชีพทนายความ  มีบุตรธิดา 2 คน  การศึกษาปริญญาตรี วิชาเอกการพัฒนาชุมชน จากสถาบันวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ (ปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์) และปริญญาโท สาขาวิชาเอกรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต  ด้านการเมืองการปกครอง จากวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา จังหวัดสุรินทร์

นางจิราพร  ชมบุญ ได้ลงเล่นการเมืองครั้งแรกโดยการสมัครเป็นสมาชิก อบต.ในหมู่บ้านโคลด ม.6 ตำบลโคกยาง  ด้วยวัยเพียงอายุ  25  ปี  และเล่นการเมืองในระดับ ท้องถิ่น เพียง 2  สมัย และได้กระโดดก้าวมาเล่นการเมืองในระดับจังหวัด  โดยการสมัครเป็น สมาขิก อบจ.สนุรินทร์  และได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เขต  2  อำเภอปราสาท  เลือกให้เป็นตัวแทน 1 สมัย จากที่ได้เป็นสมาขิก อบจ. และ อบต. เห็นปัญหามากมายที่พี่น้องประขาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบมีความต้องการ  โดยเฉพาะเขต ตำบลโคกยาง ซึ่งเป็นพื้นที่หนึ่งที่รับผิดชอบ  และเป็นถิ่นบ้านเกิดตนเอง  โดยเฉพาะปัญหาในการประสานงานท้องถิ่น ตนเองที่จะนำงบมาพัฒนาให้กับพี่น้องค่อนข้างลำบาก  จึงได้ตัดสินใจมาเล่นการเมืองในระดับท้องถิ่นอีกครั้ง  โดยขันอาสาพี่น้องในตำบลโคกยาง  มาสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่ง นายก อบต.โคกยาง  ที่ผ่านมา และได้รับความไว้วางใจจากเสียงส่วนมากมาเป็นอันดับที่ 1  เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา

นางจิราพร  ชมบุญ นายก อบต.โคกยาง บอกว่า ก่อนอื่นขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่ให้ความไว้วางใจเลือกให้มาเป็นนายก อบต.โคกยาง ซึ่งจะเข้ามาพัฒนาบ้านเกิดของตนเองตามที่ได้มีนโยบายเอาไว้ที่จะเข้ามาพัฒนา ถนนหนทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน  ไฟฟ้า  ประปา  และดูแลสุขภาพประชาชนในชุมชนตามนโยบายที่แถลงเอาไว้   เช่นการให้มีถนนเชื่อมต่อหมู่บ้าน เพื่อสะดวกในการขนสินค้าทางการเกษตรออกไปจำหน่าย  พัฒนา และประปรุงระบบน้ำประปา –ไฟฟ้าตามหมู่บ้านทั้ง 18 หมู่หมู่บ้าน และในด้านสาธารณสุขด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ  ชุณหกิจขขจร / รมิตา สิงหเสรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า