จ.ประจวบฯ จัดงานวันข้าราชการพลเรือน

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ศาล ตำรวจ ทหาร องค์การบริการส่วนจังหวัด เหล่ากาชาดจังหวัด และข้าราชการพลเรือน ร่วมประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ และกล่าวถวายราชสดุดีเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และ วันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2565 ณ ห้องประชุมเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดประจวบฯ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า

จากนั้นได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ (ครุฑทองคำ) แก่ข้าราชการดีเด่นระดับประเทศของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2564 จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางจันทนา ศิริโยธิพันธุ์ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ(ด้านส่งเสริมพัฒนา)สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ นางจันทิรา โกมล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ และ นายโกสินทร์ สุนทรโสภา เกษตรอำเภอทับสะแก (นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ) สำนักงานเกษตรอำเภอทับสะแก

วันข้าราชการพลเรือนนั้นตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนพุทธศักราช 2471 ซึ่งเป็นการจัดระเบียบข้าราชการฝ่ายพลเรือนให้เป็นมาตรฐาน มีผลใช้บังคับในวันที่ 1 เมษายน 2471 จึงได้ถือเอาวันที่ 1 เมษายน เป็นวันข้าราชพลเรือนตั้งแต่นั้นมา การจัดงานในวันข้าราชการพลเรือนมีเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2522 หัวใจของงานส่วนใหญ่ เป็นการมอบเกียรติบัตรยกย่อง สดุดีข้าราชการดีเด่น นับเป็นเวลา 94 ปี ของพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญยิ่งในการขับเคลื่อนการบริหารงานของรัฐบาล และการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง ควบคู่กับการให้บริการประชาชนด้วยหัวใจแห่งการให้บริการ.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า