ฉก.ม.3 ปะทะเดือด คาราวานยาบ้าดับ 8 ศพยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด

เวลา 09.00 น.วันนี้ 30 เม.ย.65  พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 พ.ท. จักรพงษ์ สอดสี ผบ.บก.ควบคุม 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่นิติเวช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปตรวจสอบจุดปะทะ ระหว่างกำลังทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง กับ คาราวานลำเลียงยาเสพติดบริเวณบ้านต้นม่วง ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนไทย – เมียนมา ประมาณ 17 กิโลเมตร

โดยก่อนหน้านั้น พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากบริเวณแนวตระเข็บชายแดนไทยเมียนมาในพื้นที่บ้านต้นม่วง  จึงสั่งการให้ กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลออกลาดตระเวน ต่อมาได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวนประมาณ 10 คน ที่สะพายกระเป๋าเป้ดัดแปลงจากกระสอบฟางพร้อมอาวุธครบมือเดินลัดเลาะมาตามแนวป่าเขาห่างจากชายแดนลึกประมาณ 17 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญานเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับแตกฮือพร้อมกับใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จนท.จึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เสียงปืนจึงสงบลงแต่ด้วยเป็นช่วงกลางคืนเจ้าหน้าที่ทหารจึงจัดชุดกำลังควบคุมพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันการถูกซุ่มโจมตี

ต่อมาในช่วงเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะ ปรากฎว่าพบฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิตจำนวน 8 ศพ ใกล้ๆกันพบกระสอบฟางตกอยู่บนพื้นกระจายในบริเวณจุดปะทะจำนวน 45 ใบ เมื่อเปิดออกดูพบว่าเป็นยาบ้านับรวมกันได้ประมาณ 4,500,000 เม็ด

ด้าน พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า คาราวานลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว เป็นเครือข่ายกลุ่มอาข่า คาดว่าน่าจะนำเอายาเสพติดเข้ามาพักไว้ในพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนก่อนจะนำไปกระจายในพื้นที่ตอนในของประเทศ ซึ่งจากการออกหาข่าวของหน่วยข่าวกรองจึงทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามและนำมาสู่การปะทะตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยทหารในสังกัดในพื้นที่จัดชุดกำลังออกตรวจตราและออกหาข่าว เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดหรือแม้กระทั่งคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองและสิ่งผิดกฎหมายหลุดรอดเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า