พังงา คิกออฟฉีดวัคซีนกลุ่มเด็ก 5-11 ปี จำนวน1,000 ราย เตรียมออกฉีดในสถานศึกษา

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ที่หน่วยฉีดวัคซีน อ.เมืองพังงา  อาคารอเนกประสงค์ อบต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการคิกออฟฉีควัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิด Pfizer สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ซึ่งเป็นสูตรสำหรับเด็กโดยเฉพาะ โดยมีผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา โรงพยาบาลพังงา ผู้บริหารสถานศึกษา เด็กอายุ 5-11 ปีและผู้ปกครองเข้าร่วม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัคร จิตอาสา  และน้องๆหนูๆที่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้กว่า500 คน โดยบรรยากาศพบว่าเด็กบางคนมีความกลัวเข็มฉีดยา จึงต้องมีทั้งฉีดฉีดวัคซีนพร้อมกับทีมปลอบใจเด็กไม่ให้กลัว และเด็กทุกคนเมื่อได้รับการฉีดแล้ว ต่างบอกว่าเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เจ็บเหมือนที่คิดไว้เลย

นายพรศักดิ์ มธุรส รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เห็นชอบการกระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิด Pfizer สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ซึ่งเป็นสูตรสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ในส่วนของจังหวัดพังงานั้น ประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็มแล้ว มากกว่าร้อยละ 85 ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ยังไม่ได้รับการฉีด และผู้ปกครองมีความประสงค์ยินยอมให้เด็กฉีดวัคซีน จำนวน 15,784 คน  การสร้างภูมิคุ้มกันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความปลอดภัยในระบบสุขภาพของลูกหลานชาวจังหวัดพังงา ให้มีภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันโรค หรือลดความรุนแรงของโรค  เพื่อเด็กๆ จะได้มีโอกาสกลับไปเรียนในโรงเรียนได้อย่างปกติ

ในวันนี้จังหวัดพังงากำหนดให้มีการเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเด็กอายุ 5-11 ปี กลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค จากทุกอำเภอของจังหวัดพังงา ซึ่งให้บริการฉีด โดยโรงพยาบาลที่มีกุมารแพทย์คอยดูแล คือโรงพยาบาลพังงา และโรงพยาบาลตะกั่วป่า จำนวน 1,000 คน  และในระยะต่อไปจะมีการให้บริการฉีดทั้งในจุดฉีดของโรงพยาบาลทุกแห่ง และจัดหน่วยเคลื่อนที่ไปให้บริการในโรงเรียน เพื่อความสะดวกของเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า