ระทึก!!น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลท่วมบ้านเรือนชาวบ้านพื้นที่ อ.ควนขนุน

จังหวัดพัทลุง ฝนตกติดต่อมาหลายวันทำให้น้ำป่าที่สะสมบนเขาบรรทัดไหลบ่าท่วมในพื้นที่ราบหลายพื้นที่  โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ควนขนุน มวลน้ำได้ท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ และบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า หลังจากเกิดฝนตกติดต่อกันมาตั้งแต่วันที่  25 – 27  กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมบนเทือกเขาบรรทัด  ไหลหลากลงมาในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต  อ.ตะโหมด  และ อ.ป่าบอน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับเทือกเขาบรรทัด น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่ อ.ควนขนุน  โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มและพื้นที่ริมคลอง  นอกจากนั้นยังไหลผ่านผิวจราจรบนถนนทั้งสายหลักและสายรอง แต่ยังใช้สัญจรไป – มาได้

สำหรับในพื้นที่ อ.ควนขนุน ที่รองรับน้ำจาก เขตอุทยานแห่งชาติ เขาปู่ เขาย่า ใน อ.ศรีบรรพต ที่ไหลหลากลงมายังฝาท่าแนะ ระดับน้ำล้นปริงเวย์ และทางชลประทานต้องเปิดประตูระบายน้ำ 1 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากฝาย ที่รองรับน้ำได้เพียง 9 แสนลูกบาตรเมตร ลงมายังพื้นที่ด้านล่าง ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และย่านเศรษฐกิจของ อ.ควนขนุน  เป็นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่ที่ 7  และ หมู่ 8 ต.หนองพ้อ  อ.ควนขนุน ชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ เกือบ 100ครัวเรือน  ระดับน้ำบนถนนในหมู่บ้านสูงประมาณ 30 – 50  ซม.

ทางด้าน นายไตรศักดิ์ รักใหม่  นายกเทศมนตรีเทศบาลหนองพ้อ อ.ควนขนุน บอกว่าน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เมื่อประมาณ 7 โมงเช้า เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ทำให้บริเวณคลองท่าแนะระบายน้ำไม่ทัน โดยชาวบ้านหมู่ 7 ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 70 ครัวเรือน โดยเบื้องต้นก็ได้รับการช่วยเหลือจากทหารช่างที่ 402 แล้ว อย่างไรก็ตามจากที่ดูมวลน้ำขณะนี้แล้วเชื่อว่าในพื้นที่ทั้ง 9 หมู่บ้านในเขตเทศบาล คงได้รับผลกระทบทุกหมู่บ้าน และขอฝากถึงชาวบ้านช่วยขนข้าวของขึ้นสู่ที่สูง และระมัดระวังเรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้าให้ถอดปลั๊กให้เรียบร้อยด้วย และหากขาดเหลือหรือต้องการความช่วยเหลืออย่างไรก็สามารถโทรหาสายตรงหานายกเทศบาลและสมาชิกเทศบาลได้ทุกท่าน ซึ่งทางเทศบาลจะช่วยเหลือให้เร็วที่สุด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า